Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sắp lập trung tâm dịch vụ tên lửa ở Việt Nam

Tập đoàn Almaz-Antey của Nga mong muốn thành lập một trung tâm dịch vụ tên lửa phòng không tại Việt Nam trong tương lai gần.

Một trung tâm dịch vụ tên lửa phòng không ở Việt Nam sẽ góp phần nâng cao đáng kể khả năng bảo đảm vũ khí sẵn sàng chiến đấu cho Lực lượng Phòng không Không quân.
Một trung tâm dịch vụ tên lửa phòng không ở Việt Nam sẽ góp phần nâng cao đáng kể khả năng bảo đảm vũ khí sẵn sàng chiến đấu cho Lực lượng Phòng không Không quân. 

Liên hiệp tập đoàn Almaz-Antey đang đàm phán về việc khai trương tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc những trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các nước này, Phó chủ tịch Almaz-Antey, ông Vyacheslav Dzirkaln, nói với hãng tin Itar-Tass tại triểm lãm quốc phòng Oboronekspo 2014.

Theo ông Dzirkaln, các trung tâm dịch vụ là hướng hoạt động rất quan trọng và nghiêm túc. "Đây là phương thức hiệu quả để đảm bảo hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, cho phép nhanh chóng giải quyết vấn đề cải tiến hiện đại hóa và sửa chữa hệ thống phòng không mà không cần di chuyển từ nước này sang nước khác", Phó chủ tịch Almaz-Antey nhấn mạnh.

Trước đó, trong báo cáo tài chính của Almaz-Antay về các hoạt động năm 2013, Nga và Việt Nam đã đàm phán về việc thành lập trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không đặt trên lãnh thổ Việt Nam. Đáp lại, đoàn Việt Nam cũng tỏ ý khá hài lòng về vấn đề này.

Việc Nga mong muốn thành lập một trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không tại Việt Nam sẽ là tín hiệu đáng mừng bởi gần như mọi hệ thống tên lửa phòng không đang được quân đội Việt Nam sử dụng hiện nay đều có nguồn gốc từ Liên Xô/Nga.

Việt Nam vào top 35 nước có quân đội mạnh nhất thế giới

Trang Business Insider (Mỹ) mới đây công bố bảng xếp hạng 35 quốc gia có sức mạnh quân sự tốt nhất thế giới, trong đó Việt Nam xếp thứ 23.

Tổng thống Putin: Vũ khí Nga độc đáo nhất thế giới

Tổng thống Putin vừa tuyên bố, quân đội Nga sẽ được trang bị vũ khí tấn công và phòng thủ hiện đại mà quân đội các nước khác không có.

Tàu ngầm Kilo thứ 3 về Việt Nam cuối năm nay

Một nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho biết, chiếc tàu ngầm Kilo thứ ba của Hải quân Việt Nam sẽ được bàn giao vào cuối năm 2014.

http://baodatviet.vn/quoc-phong/quoc-phong-viet-nam/nga-sap-lap-trung-tam-dich-vu-ten-lua-o-viet-nam-3052715/

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm