Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga ra lệnh tiêm kích bay cao đề phòng bị bắn rơi

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/2 ra lệnh các chiến đấu cơ nước này bay ở tầm cao khi vào không phận Syria, sau khi một tiêm kích của họ bị bắn rơi hồi cuối tuần qua.

Mệnh lệnh mới được ban hành sau khi lực lượng nổi dậy Syria sử dụng tên lửa bắn rơi máy bay chiến đấu Su-25 của Nga ở tỉnh Idlib. Phi công đã kịp thời nhảy dù rời khỏi máy bay, nhưng bị nhóm này giết chết sau khi anh đáp mặt đất.

tiem kich Nga bi ban roi anh 1
Cảnh tượng nơi chiếc tiêm kích Nga bị bắn rơi và bốc cháy gần tỉnh Idlib, Syria, theo lời lực lượng nổi dậy. Ảnh: Reuters.

Để ngăn sự việc tái diễn, báo Izvestia dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay chiến đấu kể từ nay phải bay tối thiểu ở độ cao 5.000 m trong không phận Syria để giữ an toàn.

Chính sách này từng được ban hành trước đây. Tuy nhiên, các máy bay Su-25 đã bay ở độ cao thấp trong những ngày qua mà không rõ lý do. Truyền thông Nga cho biết viên phi công tên Roman Filipiov. Anh đã được xét phong anh hùng sau tai nạn này.

Truyền thông Nga cho biết đặc nhiệm Syria và đặc nhiệm Nga đang hoạt động trong khu vực máy bay rơi. Nhóm này đang cố gắng thu hồi thi thể viên phi công, cũng như các mảnh tên lửa đã bắn hạ máy bay nhằm xác định lực lượng nào đã cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy.

Hiện trường nơi tiêm kích Su-25 Nga bị bắn rơi tại Syria Máy bay Su-25 của Nga bị bắn rơi tại tỉnh Idlib, Tây Bắc của Syria. Phi công lái chiếc máy bay đã thiệt mạng sau vụ đấu súng với lực lượng phiến quân tại đây.

Nga ồ ạt không kích trả đũa vụ tiêm kích Su-25 bị bắn rơi

Quân đội Nga tiến hành không kích trả đũa nhắm vào lực lượng phiến quân al-Nursa sau khi tiêm kích Su-25 của nước này bị phiến quân bắn rơi.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm