Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga phủ nhận kế hoạch thiết quân luật

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ tin đồn về việc Nga đang chờ ban bố thiết quân luật ở một số khu vực.

"Không, đây là trò lừa bịp. Không có gì ngoài những trò lừa bịp được lan truyền trên mạng xã hội mà người dân gửi cho nhau”, Interfax dẫn lại lời ông Peskov trong cuộc họp báo hôm 3/3.

“Người dân nên cẩn thận với thông tin để tránh trở thành nạn nhân của những tin đồn thất thiệt", ông Peskov nói thêm.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 3/3, các nhà báo đã yêu cầu ông Peskov bình luận về tin đồn này cùng báo cáo cho rằng nam giới ở độ tuổi nhập ngũ sẽ bị cấm rời khỏi Nga sau ngày 8/3.

Nga phu nhan ke hoach thiet quan luat anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ tin đồn Nga đang chuẩn bị ban bố thiết quân luật. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, chưa có thông tin xác nhận nào cho thấy Điện Kremlin có kế hoạch ban bố thiết quân luật. Nếu áp dụng, lệnh này có thể bao gồm đóng cửa biên giới, kiểm duyệt quân sự và các biện pháp khác nhằm kiểm soát và huy động đất nước 140 triệu dân trong cuộc xung đột với phương Tây.

Tin đồn được cho là lan truyền bởi một số quan chức phương Tây, bao gồm cả một cố vấn hàng đầu của tổng thống Ukraine.

Quân đội Nga vẫn đang tiếp tục chiến dịch quân sự trên khắp các hướng tấn công tại Ukraine. Nga đã kiểm soát thành phố Kherson, miền Nam Ukraine, trong khi bao vây thành phố Mariupol thuộc tỉnh Donetsk.

Hôm 3/3, cuộc đàm phán thứ 2 giữa Nga và Ukraine đã diễn ra. Cuộc đàm phán kéo dài trong nhiều giờ nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Tuy nhiên, Ukraine và Nga đã đạt được thỏa thuận để tổ chức các hành lang an toàn cho dân thường sơ tán và cung cấp vật tư nhân đạo. Theo thỏa thuận, việc ngừng bắn sẽ được tuân thủ ở những nơi tạo ra “hành lang” an toàn.

Ukraine đề nghị Nga ngừng bắn để dập lửa nhà máy điện hạt nhân

Sau khi nhà máy điện nguyên tử lớn nhất châu Âu bốc cháy, người phát ngôn cho nhà máy Andriy Tuz kêu gọi lực lượng Nga dừng tấn công để dập lửa vì nguy cơ thảm họa hạt nhân.

Người gốc Việt sơ tán khỏi Ukraine: 'Tôi suýt bị giẫm đạp ở ga tàu'

Sau hành trình đầy vất vả, người Việt ở Ukraine đã tới nơi sơ tán an toàn. Trong khi đó, có người sống lâu năm tại Kyiv lại quyết định bám trụ ở thủ đô, "cần thì sẽ xuống hầm".

Minh An

Bạn có thể quan tâm