Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngả mũ trước Modric

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), Modric ghi bàn duy nhất giúp Croatia đánh bại Ba Lan 1-0 ở League A, UEFA Nations League.

Modric giải cứu tuyển Croatia.

Phút 52 trên sân Opus Arena (Osijek), khi tỷ số trận đấu đang là 0-0, Croatia được hưởng quả đá phạt cách khung thành hơn 20 m. Luka Modric vẽ đường cong, đưa bóng rót vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn Lukasz Skorupski.

Lão tưỡng 39 tuổi có bàn thắng đầu tiên sau 9 trận tịt ngòi ở mọi cấp độ, qua đó giúp Croatia giành 3 điểm quan trọng ở nhóm 1, League A.

Modric lập siêu phẩm trong ngày làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều thứ 2 ở cấp độ đội tuyển, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (180 trận so với 213 trận). Hiện tại, thành tích của Modric ngang với Sergio Ramos (cùng 180 trận). Ramos không còn cơ hội khoác áo tuyển quốc gia, trong khi Modric vẫn bền bỉ cống hiến.

Trong 180 lần ra sân cho Croatia, Modric ghi 27 bàn, thành tích tốt thứ 6 trong lịch sử tuyển quốc gia nước này, chỉ sau Davor Suker (45 bàn), Mario Mandzukic, Ivan Perisic (33 bàn), Eduardo, Kramaric (29 bàn).

"Với tôi, tìm một cầu thủ số 8 rất khó. Tôi gọi vị trí này là 'Modric'. Một cầu thủ số 8 có thể tấn công như một số 10 và phòng ngự như một số 6. Modric có khả năng tấn công, phòng ngự hoàn hảo và tầm nhìn bao quát trận đấu theo cả hai hướng", HLV Marcelo Bielsa của tuyển Uruguay từng dành lời khen cho ngôi sao của tuyển Croatia.

Chiến thắng quan trọng trước Ba Lan giúp Croatia vươn lên thứ 2 tại nhóm 1, qua đó nuôi hy vọng giành vé vào vòng play-off tranh chức vô địch Nations League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ronaldo tự phá kỷ lục ghi bàn

Tiền đạo 39 tuổi ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Scotland 2-1 ở vòng bảng UEFA Nations League vào rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm