Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngả mũ trước Liverpool

Tiếp Luton Town ở vòng 26 Premier League với đội hình vắng tới 11 cầu thủ do chấn thương, nhưng Liverpool vẫn có chiến thắng giòn giã 4-1 trước đối thủ.

Van Dijk ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Luton.

Nếu Liverpool vô địch Premier League mùa này, đó sẽ là vì họ xứng đáng. Và chiến thắng vào tháng 5, nếu xảy ra, với đoàn quân của Jurgen Klopp cũng trở thành danh hiệu lạ lùng nhất.

Không đội bóng nào chịu tổn thất nhân sự nặng nề như Liverpool ở mùa 2023/24. Cứ sau vài vòng đấu, lực lượng đại diện vùng Merseyside lại xuất hiện thêm ca chấn thương mới. Sau tất cả, Liverpool vẫn có thể vượt qua khó khăn.

Trong trận tiếp Luton Town rạng sáng 22/2, Liverpool có hiệp hai bùng nổ, theo đó ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1. Virgil van Dijk, Cody Gakpo, Luiz Diaz và Harvey Elliott là những người ghi bàn cho "The Kop". 3 điểm giành được giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu, tạo khoảng cách 5 điểm so với Man City - đội xếp thứ hai.

Ở trận này, đội hình Liverpool mất tới 11 cầu thủ do chấn thương, trong đó bao gồm những gương mặt trụ cột như Alisson Becker, Diogo Jota, Mohamed Salah, Darwin Nunez, Trent Alexander-Arnold, Dominik Szoboszlai. Dù vậy, Klopp với "những cầu thủ lành lặn" trong tay vẫn biết cách để giành chiến thắng.

Theo Flashscore, Liverpool kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 29 pha dứt điểm, 13 trong đó đi trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ lên tới 3.45. Một thống kê đầy ấn tượng trong bối cảnh đội hình bị cơn bão chấn thương tàn phá dữ dội.

Với Liverpool, chiến thắng trước Luton Town giúp họ trở thành đội bóng đầu tiên ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi 100 bàn trên tất cả đấu trường. Đáng chú ý, đội hình Liverpool giờ có tới 5 cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên ở mọi mặt trận. Đó là Salah, Nunez, Jota, Gakpo và Diaz.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Nunez ghi bàn điệu nghệ, Liverpool vượt khó

Darwin Nunez tạo ra một trong những bàn thắng tinh tế nhất kể từ khi đặt chân đến Anh chơi bóng, khi Liverpool hạ Brentford 4-1 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm