Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga dạy học sinh lắp súng AK-47 để vun đắp lòng yêu nước

Các trường học ở Nga sẽ dạy học sinh lắp ráp súng trường AK-47 để tưởng nhớ 100 năm ngày sinh của người đã phát minh ra nó.

Bộ Giáo dục Nga đã công bố bộ hướng dẫn phương pháp lắp ráp súng trường tấn công AK-47 cho các trường học. Việc học lắp ráp Ak-47 sẽ nuôi dưỡng lòng yêu nước, giúp học sinh hình thành bản sắc Nga và cho phép học sinh hiểu được giá trị của việc bảo vệ tổ quốc, Business Insider dẫn lại tờ báo trực tuyến Meduza.

Các bài học có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện mỗi trường, bao gồm việc đọc sách do nhà thiết kế Mikhail Kalashnikov, người chế tạo ra AK-47, viết để so sánh súng trường nổi tiếng của ông với vũ khí Mỹ, chẳng hạn như súng trường M-16.

Ở một số trường, học sinh cũng sẽ được học cách tháo lắp súng trường AK-47 với tốc độ nhanh. Các học sinh cũng sẽ tổ chức thảo luận về bức thư của nhà thiết kế Kalashnikov gửi cho người đứng đầu Giáo hội chính thống giáo Nga.

Sung truong AK-47 anh 1
Một binh sĩ đang hướng dẫn cho các thiếu sinh quân cách tháo lắp băng đạn AK-74, phiên bản nâng cấp của AK-47. Ảnh: Reuters.

Trong bức thư, ông bày tỏ sự hối tiếc về những cái chết liên quan đến phát minh của ông là súng trường AK-47. Không rõ các bài học về súng trường AK-47 và nhà thiết kế chính của nó sẽ kéo dài trong bao lâu, dù Bộ Giáo dục Nga nói rằng mục đích là giáo dục cho học sinh về lòng yêu nước.

Giáo dục về AK-47 và Mikhail Kalashnikov là một phần trong các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thiết kế Kalashnikov. Nhà thiết kế Kalashnikov sẽ tròn 100 tuổi vào ngày 10/11 tới.

Ông qua đời vào năm 2013 ở tuổi 94 và được vinh danh là Anh hùng dân tộc ở Nga. Năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt kế hoạch xây dựng tượng đài Kalashnikov ở Moscow.

Mikhail Kalashnikov cùng nhóm thiết kế phát minh ra súng trường tiến công AK-47 vào năm 1947, được quân đội Liên Xô trang bị cho bộ binh vào năm 1949.

Đến hôm nay, AK-47 và các phiên bản của nó vẫn là loại vũ khí cá nhân thông dụng nhất thế giới.

AK-47 - Vũ khí giết người nguy hiểm nhất

Dễ chế tạo, đơn giản khi sử dụng, AK-47 trở thành vũ khí ưa thích của các băng nhóm tội phạm, tổ chức khủng bố trên khắp thế giới và gây ra cái chết cho hàng trăm nghìn người.

Súng trường tiến công huyền thoại AK-47 ra đời như thế nào

Từ những chia sẽ của đồng đội cùng tài năng thiên bẩm đã giúp cho Mikhail Kalashnikov tạo ra tuyệt phẩm súng trường mang tên AK-47.

Bạn có thể quan tâm