Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cáo buộc Ukraina dồn quân về biên giới phía đông

Bộ Quốc phòng Nga dẫn hình ảnh vệ tinh cáo buộc quân đội Ukraina đang tập trung khoảng 15.000 binh sĩ ở khu vực ngoại ô Slavyansk, miền đông Ukraina, chuẩn bị đánh lớn.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ảnh vệ tinh cho thấy các nhóm quân Ukraina đang tập trung xung quanh thành phố Slavyansk, tạo thành hàng rào xung quanh lực lượng ủng hộ Nga.

Xe bọc thép của quân đội Ukraina ở Slavyansk. Ảnh: AP.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc quân đội Ukraina đang đặt các nhóm dân quân ủng hộ Nga vào thế bất lợi do họ chỉ được trang bị số lượng hạn chế súng lục và súng ngắn. Trong khi đó, ảnh vệ tinh chụp hình khoảng 160 xe tăng và 230 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, súng phóng lựu và các hệ thống tên lửa nhiều bệ phóng của Ukraina ở Slavyansk.

Nhiều cư dân ở miền đông Ukraina là người Nga và sử dụng tiếng Nga như tiếng mẹ đẻ. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhiều lần lên tiếng chỉ trích chính quyền Kiev sử dụng quân sự chống lại thường dân Ukraina và cảnh báo "hậu quả" mà những kẻ ra lệnh tấn công sẽ phải hứng chịu.

Trước đó, giới chức Ukraina và truyền thông phương Tây cáo buộc máy bay quân sự Nga “vượt qua và xâm phạm” không phận Ukraina 7 lần một đêm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ các buộc trên và khẳng định, máy bay Nga không vi phạm biên giới của bất kể quốc gia nào, bao gồm cả Ukraina. Phía Nga cũng kêu gọi Lầu Năm Góc ngăn chặn sự “lây lan của các sự kiện chưa được xác minh” thông qua các phương tiện truyền thông.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm