Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tức giận khi bị thay ra

Tiền đạo sinh năm 1992 có phản ứng tiêu cực nhưng vẫn được HLV Christophe Galtier của PSG bênh vực.

"Ở những trận cầu quan trọng thế này, những cầu thủ vĩ đại như Lionel Messi, Neymar đều chơi rất tốt. Với riêng Neymar, cậu ấy đóng góp rất nhiều cho CLB. Neymar rời sân với vẻ mặt tức giận là chuyện bình thường. Đó là cách cư xử hoàn hảo", ông Galtier phát biểu trên Prime Video sau chiến thắng 1-0 trước Lyon ở vòng 8 Ligue 1.

Neymar tuc gian anh 1

Neymar có trận thứ 4 liên tiếp bị thay ra khi tiếng còi mãn cuộc chưa cất lên.

Neymar có mùa giải thăng hoa với 11 bàn và 8 kiến tạo sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ligue 1, tuyển thủ Brazil góp công vào 15 bàn (8 bàn, 7 kiến tạo), thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2017, Neymar ghi 111 bàn sau 155 trận. Ở mùa giải năm nay, chân sút 30 tuổi tìm được sự ăn ý với đối tác Lionel Messi trên hàng công.

Trước đó, báo chí Pháp đưa tin về việc Neymar nằm trong danh sách thanh lý của PSG. Tuy nhiên, công việc đầu tiên của ông Galtier sau khi được bổ nhiệm là giữ chân cầu thủ người Brazil.

"Neymar có sự cân bằng và kỹ thuật ở cấp độ cao nhất. Cậu ấy là nghệ sĩ sân cỏ thực thụ", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Không chỉ HLV Galtier, Giám đốc Luis Campos cũng một mực bảo vệ Neymar: "Những tin đồn về Neymar hoàn toàn sai sự thật. Những ai nói Mbappe muốn gạch tên Neymar cũng là những kẻ khoác lác. Neymar luôn là một phần quan trọng trong dự án của PSG".

Sau chiến thắng 1-0 trước Lyon, Neymar, Marquinhos rời Paris để hội quân cùng tuyển Brazil. "Selecao" có 2 trận giao hữu với Ghana (24/9) và Tunisia (28/9). Đây cũng là những trận đấu quan trọng để HLV Tite đưa ra quyết định về việc chọn đội hình chính ở World Cup 2022.

Pha gảy bóng qua người của thần đồng 16 tuổi người Brazil Endrick Felipe, tài năng được mệnh danh là "Neymar mới", xử lý kỹ thuật khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Palmeiras trước Athletico PR ở bán kết lượt đi U20 Brazil sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Kỷ lục nhận thẻ đỏ sau 9 giây tại Ligue 1

Jean-Clair Todibo chỉ có vỏn vẹn 9 giây xuất hiện trên sân kể từ sau tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Nice và Angers ở vòng 8 Ligue 1 đêm 18/9 (giờ Hà Nội).

Mendy thoát một cáo buộc hiếp dâm

Trong phiên xét xử mới đây, hậu vệ người Pháp đã được tòa án bác bỏ một trong 8 cáo buộc liên quan đến hành vi hiếp dâm.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm