Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tỏa sáng giúp PSG hạ Leipzig

Neymar ghi bàn duy nhất của trận đấu, qua đó giúp PSG thắng Leipzig 1-0 và vượt chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

PSG dau Leipzig anh 1

Rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội), PSG tiếp đón Leipzig tại vòng 4 bảng H Champions League. Ở trận lượt đi trên sân khách, đương kim á quân Champions League thua 1-2 và cần có điểm trận này để nuôi cơ hội đi tiếp.

PSG dau Leipzig anh 2

Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Thomas Tuchel, Neymar đá chính từ đầu dù tiền đạo Brazil chưa bình phục chấn thương hoàn toàn. Ngôi sao 28 tuổi được các cầu thủ Leipzig chăm sóc kỹ càng và sẵn sàng phạm lỗi với anh.

PSG dau Leipzig anh 3

Phút thứ 9, PSG được hưởng penalty khi đội trưởng bên Leipzig Marcel Sabitzer phạm lỗi với Angel Di Maria trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Neymar sút bóng không quá mạnh, nhưng vừa đủ để vượt ngoài tầm với của thủ thành Peter Gulacsi, mở tỷ số trận đấu ở phút 11.

PSG dau Leipzig anh 4

Đây là bàn thắng thứ 36 trong 63 lần thi đấu tại Champions League của Neymar. Theo trang chủ FIFA, có 2 cầu thủ Nam Mỹ trong lịch sử ghi nhiền bàn thắng hơn Neymar ở đấu trường này là Lionel Messi (118 bàn) và Sergio Aguero (40 bàn).

PSG dau Leipzig anh 5

Sau bàn thua, Leipzig dâng cao tấn công. Đội bóng nước Đức tạo ra thế trận áp đảo khi cầm bóng 63% và tung ra 6 cú sút trong hiệp đầu. Dù vậy, các cầu thủ Leipzig không thể ghi được bàn thắng.

PSG dau Leipzig anh 6

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về Leipzig. Đại diện nước Đức nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Trên hàng công, Yussuf Poulsen thi đấu năng nổ với 3 cú sút.

PSG dau Leipzig anh 7

Trong khi đó, trên hàng công PSG, Kylian Mbappe thi đấu thất vọng khi không có cú sút nào trúng đích. Tiền đạo người Pháp tịt ngòi tại Champions League từ tháng 12/2019.

PSG dau Leipzig anh 8

Những phút cuối trận, Neymar gặp chấn thương, cần sự chăm sóc y tế và được thay ra sân ở phút 90. Ngôi sao Brazil có bàn thắng quan trọng, ấn định thắng lợi cho PSG.

PSG dau Leipzig anh 9

Thủ thành Keylor Navas góp công không nhỏ trong chiến thắng của PSG, khi có 3 lần cản phá thành công các cú sút của đối thủ. PSG giành chiến thắng 1-0 và vươn lên thứ 2 bảng H với 6 điểm, bằng Leipzig nhưng hơn chỉ số phụ và kém đội dẫn dầu Man Utd 3 điểm.

PSG dau Leipzig anh 10

Neymar sẽ đá chính tại Champions League dù chưa bình phục

HLV Thomas Tuchel tiết lộ rằng ông sẽ điền tên Neymar vào đội hình xuất phát trong trận gặp Leipzig tại vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Fabregas tỏa sáng giúp Monaco ngược dòng trước PSG

Tiền vệ người Tây Ban Nha có hiệp 2 bùng nổ khi đóng góp pha kiến tạo và bàn thắng cho AS Monaco trong trận vượt qua PSG 3-2 ở vòng 11 Ligue 1.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm