Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tiết lộ điều tệ nhất sự nghiệp

Tiền đạo Paris Saint-Germain thú nhận chấn thương là nguyên nhân chính khiến anh bị ám ảnh trong hơn 2 năm qua.

"Không có gì tồi tệ hơn cho vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp ngoài chấn thương. Tôi thực sự phải chịu đựng điều đó trong 2 mùa giải trước và có những khoảnh khắc để tự hỏi chính mình, bởi một nửa thành công của VĐV là tâm lý. Nếu tâm lý tốt, cuộc chơi sẽ thuận lợi hơn", Neymar chia sẻ với tạp chí Vogue.

Trong năm 2019, Neymar đã trải qua hai chấn thương. Anh bị gãy xương bàn chân trong trận đấu tại cúp quốc gia Pháp đầu tháng 1 và phải rời xa sân cỏ trong 85 ngày. Tới tháng 6, anh bị đứt dây chằng mắt cá nhân khi cùng tuyển Brazil đá giao hữu với Qatar. Điều này khiến tiền đạo 28 tuổi không thể dự Copa America.

Neymar so chan thuong anh 1

Neymar gặp chấn thương trong màu áo PSG và nghỉ gần 3 tháng. Ảnh: Getty Images.

Cùng với ám ảnh chấn thương, Neymar cho biết anh chịu cú sốc lớn bởi sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant. Tiền đạo PSG nói: "Cái chết của anh ấy ảnh hưởng nhiều đến tôi, vì cuộc sống của chúng tôi có nhiều điểm chung. Thể thao và xã hội đã mất đi một người đàn ông tuyệt vời".

Tại Ligue 1 mùa này, Neymar ra sân 15 lần sau 27 trận và có được 13 bàn thắng, cùng với 6 kiến tạo. Ở đấu trường Champions League, anh có 3 lần lập công, giúp PSG vào tứ kết trước khi các giải đấu bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tiền đạo Brazil hiện trở về quê nhà để cách ly trong biệt thự sang trọng ở phía nam bang Rio de Janeiro. Anh từng bị dư luận chỉ trích vì tụ tập bạn bè đến chơi bóng trong thời gian cách ly.

Dù vậy, đại diện của Neymar lên tiếng giải thích: "Không có người lạ đến xung quanh ngôi nhà và sân bóng chuyền. Tất cả những người trong bức ảnh của Neymar đều là bạn bè thân thiết. Anh ấy đã sử dụng ngôi nhà của mình để mọi người tự cách ly".

Biệt thự 8 triệu USD dành cho Neymar nghỉ dưỡng, tránh dịch Biệt thự sang trọng dành cho Neymar nghỉ dưỡng trong mùa dịch là khu vực biệt lập có 2 hồ bơi, sân tennis và phòng tập gym hiện đại.

Vicente del Bosque: 'Neymar khó tính, hay giả vờ'

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque lên tiếng cảnh báo Barca khi CLB này muốn đưa Neymar trở lại từ PSG.

'Neymar nên học cách sống vì bóng đá như Messi và Ronaldo'

Huyền thoại Zico khuyên Neymar nên học cách sống và sinh hoạt chuyên nghiệp hơn nếu muốn đạt tới trình độ của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm