Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tẽn tò vì bị VAR từ chối tình huống penalty

Ở trận đấu với Costa Rica, Neymar có tình huống ngã ra sân trong vòng cấm được trọng tài thổi còi chỉ vào chấm penalty, tuy nhiên lại bị công nghệ VAR "phá đám".

Highlights Brazil 2-0 Costa Rica: Coutinho, Neymar ghi bàn phút bù giờ Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của các cầu thủ Brazil được đền đáp bằng 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Neymar cuối cùng cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

Dù được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với đối thủ, Brazil vẫn phải mất đến 90 phút thi đấu mới tìm ra cách khoan thủng mành lưới của Costa Rica. 

Trong một thế trận sở hữu nhiều cơ hội nhưng lần lượt trượt qua mũi giày của Neymar, Coutinho, Jesus, các vũ công của xứ sở Samba bắt đầu xuất hiện dấu hiệu nôn nóng.

Phút thứ 78, Neymar có pha ngoặt bóng kỹ thuật trong vòng cấm và phải nhận sự truy cản của Giancarlo Gonzalez. Ngôi sao của Paris Saint-Germain từ từ ngã ra sân và giơ tay xin trọng tài Bjorn Kuipers một quả penalty. "Vị vua áo đen" người Hà Lan lập tức cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản đối của các cầu thủ Costa Rica.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Brazil không duy trì được bao lâu khi ông quyết định đánh giá lại tình huống qua việc tham khảo công nghệ VAR.

Kết quả, sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài đã thay đổi quyết định. Gonzalez là người kéo áo nhưng tác động của trung vệ số 3 chưa đủ để khiến Neymar ngã xuống. 

Mừng hụt vì bỏ lỡ một tình huống được hưởng penalty, Neymar tỏ ra khó chịu với trọng tài khiến anh phải nhận một chiếc thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Neymar ten to vi VAR tu choi penalty,  Brazil,  World Cup anh 1
Neymar đã ngã nhưng bị VAR từ chối cơ hội ghi bàn trên chấm penalty. Ảnh: Reuters.

Trên mạng xã hội, nhiều người lên tiếng chế nhạo Neymar sau tình huống ăn vạ đòi penalty: "Cuối cùng thì VAR cũng thuần hóa được Neymar", "Cậu ta thực sự diễn rất vất vả để xin được quả penalty đó".

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng cố gắng của các cầu thủ Brazil cũng được đền đáp. Phút thứ 91, Coutinho có cú dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Keylor Navas, trước khi chính Neymar kết liễu đối thủ bằng pha chạm bóng chuẩn xác sau đường căng ngang của Douglas Costa. Ngôi sao của PSG đã bật khóc ngay sau khi ghi bàn.

Chung cuộc, Brazil đã có chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy thuyết phục trước Costa Rica. Neymar ngồi bên xuống sân úp mặt khóc, những giọt nước mắt xúc động khi cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên tại kỳ World Cup năm nay. 

Với 4 điểm có được, các vũ công samba tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng do trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ vẫn chưa diễn ra.

Bùng nổ phút bù giờ, Brazil tiễn Costa Rica rời World Cup

Liên tục dồn ép đối thủ nhưng phải chờ đến phút bù giờ, Neymar cùng đồng đội mới có thể ăn mừng bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về các vũ công Samba.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm