Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tái ngộ Messi ở đội hình hay nhất lượt 2 vòng bảng cúp châu Âu

Lượt trận 2 vòng bảng Champions League chứng kiến Messi tỏa sáng bằng cú đúp vào lưới Tottenham, trong khi Neymar lập hat-trick giúp PSG đại thắng Red Star Belgrade.

doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 1
Thủ môn người Thụy Sĩ chính là người giữ sạch lưới có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận 2 vòng bảng cúp châu Âu. Sự chắc chắn của Roman Burki giúp Dortmund có được chiến thắng "ba sao" trước Monaco.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 2
Hậu vệ sinh năm 1997 là tác giả của bàn thắng giúp Ajax giữ lại 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich. Noussair Mazraoui còn thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự với 5 lần tắc bóng thành công, qua đó khiến lão tướng Franck Ribery "im tiếng" trong suốt 75 phút có mặt trên sân.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 3
Manuel Akanji là cầu thủ người Thụy Sĩ tiếp theo góp mặt trong đội hình này, bên cạnh thủ thành đồng hương Roman Burki. Hậu vệ sinh năm 1995 chính là chốt chặn nổi bật nhất bên hàng thủ "Vàng - đen" với 4 tình huống phá bóng và 5 pha tắc bóng thành công.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 4
Hậu vệ người Argentina thực sự là "ngọn hải đăng" nơi hàng phòng ngự AS Roma với chiều cao 199 cm. Sự vượt trội trong khả năng không chiến của Federico Fazio giúp "I Giallorossi" dễ dàng bóp nghẹt những đường bóng dài của đối thủ Viktoria Plzeň.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 5
Hat-trick kiến tạo là thành tích đủ ấn tượng để bất kỳ cầu thủ nào có thể lọt vào đội hình này, chưa nói đến việc Jordi Alba chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Cầu thủ người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy sự ăn ý tuyệt vời với Lionel Messi khi cả 3 tình huống "dọn cỗ" đều đến sau những đường mở bóng của số 10.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 6
Hai tình huống đưa bóng đi trúng cột trước khi lập cú đúp vào Tottenham, Lionel Messi một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trước các đội bóng hàng đầu nước Anh. Điểm 10 (theo chuyên trang Whoscored) cùng danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận vì thế khó thoát khỏi tay siêu sao người Argentina.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 7
Bỏ qua những chỉ trích phải nhận sau thất bại sát nút trước Liverpool ở lượt trận đầu tiên, Neymar vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp thế giới của mình với hat-trick vào lưới Red Star Belgrade giúp đội bóng thủ đô nước Pháp đại thắng đối thủ với tỷ số 6-1.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 8
1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 4 key-pass, 3 lần đi bóng với tỷ lệ thành công 100% - những gì Marco Reus thể hiện trong chiến thắng "ba sao" của Dortmund trước Monaco thực sự là chuẩn mực và xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 9
Chỉ ghi 1 bàn thắng và không có tình huống kiến tạo cho đồng đội nhưng những khán giả trực tiếp theo dõi trận đấu giữa PSG và Red Star Belgrade đều có thể cảm nhận được sự xuất sắc của Angel Di Maria. Cùng với Neymar, khả năng đột phá của số 7 khiến hàng thủ đội khách Belgrade rối loạn và vỡ vụn.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 10
Trong ngày Juventus không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo vì án treo giò, Paulo Dybala lập tức tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới BSC Young Boys. Màn trình diễn xuất sắc của số 10 chính là khẳng định đanh thép nhất cho quyết tâm lấy lại một vị trí trong đội hình chính thức của "Lão phu nhân".
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 11
Sau màn trình diễn thất vọng trước đương kim vô địch Real Madrid ở trận ra quân, Edin Dzeko ngay lập tức tái hiện phong độ ấn tượng tại Champions League. Hat-trick vào lưới Viktoria Plzen giúp tiền đạo người Bosnia có được bàn thắng thứ 8 trong 6 trận gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
doi hinh hay nhat luot 2 vong bang cup chau Au anh 12
Nếu được đem ra thi đấu, đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 2 Champions League sẽ là màn tái ngộ đầy mong chờ giữa bộ đôi siêu sao NeymarLionel Messi.
Liverpool không có 1 cú sút trúng đích, HLV Klopp nói gì? Chiến lược gia người Đức cho biết Liverpool đã chơi không tốt, và Napoli là đội xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu tại bảng C lượt trận thứ hai Champions League.

Minh Phúc

Số liệu: Whoscored

Bạn có thể quan tâm