Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sẽ sớm vượt mặt Messi

Với những chỉ số so sánh giữa Leo Messi và Neymar vừa được tờ Sport công bố, sắp tới tiền đạo người Brazil sẽ là ngôi sao được yêu thích nhất trên thế giới…

Neymar sẽ sớm vượt mặt Messi

Với những chỉ số so sánh giữa Leo Messi và Neymar vừa được tờ Sport công bố, sắp tới tiền đạo người Brazil sẽ là ngôi sao được yêu thích nhất trên thế giới…

Những ngày qua, giới mộ điệu túc cầu tại châu Âu nói riêng và thế giới nói chung không ngừng bàn luận đến sự có mặt của Neymar tại Barcelona. Họ đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan tới cuộc sống mới của ngôi sao người Brazil. Tất nhiên, trong số đó không thể không có câu hỏi kiểu như gia nhập Barca có giúp Neymar tỏa sáng như hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay Lionel Messi và Ronaldo.

Nếu chỉ dựa vào cảm tính, không nhiều người tin cựu tiền đạo Santos có thể nổi danh như Messi và Ronaldo, bởi cái bóng mà hai siêu sao người Argentina và Bồ Đào Nha tỏa ra ở thời điểm này là quá lớn. Song các chuyên gia của tờ Sport tại Tây Ban Nha lại nghĩ khác. Họ cho rằng Neymar hoàn toàn có thể tỏa sáng như Messi và Ronaldo, thậm chí là rực rỡ hơn.

Chỉ số mà Repucom đưa ra để so sánh giữa Neymar và Messi.

Để thuyết phục người hâm mộ, tờ Sport đã đưa ra một chỉ số toàn cầu đo lường nhận thức (còn gọi là Celebrity DBI) của công chúng đối với hơn 5.000 người nổi tiếng toàn thế giới. Và những thông tin liên quan đến Neymar và Messi đã khiến nhiều người bất ngờ. Nói rõ hơn là sau khi gia nhập Barcelona, Neymar hoàn toàn có thể vượt qua Messi ở hai khía cạnh là “sự nổi tiếng” và “tính thần tượng”.

“Như các bạn đã biết, Neymar hiện là ngôi sao lớn tại Brazil cũng như ở Nam Mỹ. Cậu ấy sở hữu đầy đủ những tố chất để trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá thế giới”, giám đốc của Repucom Ramon Amich nhận định.

“Nhìn vào các chỉ số DBI, Neymar hoàn toàn có thể vươn tới tầm của Messi, bởi cậu ấy có rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Cậu ấy hiện có một nền tảng tuyệt vời để có thể thúc đẩy danh tiếng và hình tượng của mình ở Tây Ban Nha. Nếu chơi tốt trong màu áo Barca, Neymar sẽ thu hút mọi ánh nhìn trên toàn thế giới, thậm chí có thể vượt lên cả Messi”, ông Amich tiếp tục đưa ra dự đoán.

“Celebrity DBI” là sản phẩm của công ty Repucom. Chỉ số này được dùng để phân tích sự nổi tiếng của các các “ngôi sao” thế giới thông qua sức hút và tầm ảnh hưởng của họ.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm