Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Neymar quá xuất sắc

Viết cho Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports miêu tả PSG đã tìm được "những siêu anh hùng". Đó là Neymar, Kylian Mbappe và Keylor Navas.

Bình luận

Neymar anh 1

Tôi có thấy một tấm ảnh hí họa trên Bleacher Report, trong đó Neymar biến thành "Thor" (Thần sấm), Mbappe là "Captain America" (Đội trưởng Mỹ), còn Keylor Navas là "Iron man" (Người sắt). Họ đã cùng nhau đánh bại Manuel Neuer, thủ môn của Bayern Munich.

Buổi diễn của Neymar

Bức hình này khá hài hước, nhưng điều đó cũng nói lên cách duy nhất để PSG đánh bại được Bayern chính là Neymar, Mbappe và Navas hóa siêu anh hùng.

Thực tế cũng chỉ ra Neymar và Mbappe có màn trình diễn tuyệt vời, đặc biệt là Neymar. Tiền đạo người Brazil tung ra 6 cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84%, trong đó bao gồm 3 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội).

Chân sút này cũng thực hiện 6 pha rê dắt qua người thành công. Cựu sao Barca có 2 pha dứt điểm trúng cột và xà.

Ngôi sao Nam Mỹ quá xuất sắc. Trong cả hai lượt trận, cậu ấy và Mbappe đều chơi tốt.

Neymar có ngày thi đấu khiến tất cả ngỡ ngàng. Chỉ tiếc là tiền đạo người Brazil không thể ghi bàn.

Như tấm hình trên Bleacher Report, PSG cần những siêu anh hùng để hạ Bayern. Và họ đã có điều mình muốn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng người hâm mộ phải thông cảm cho Bayern vì họ vắng Robert Lewandowski, Serge Gnabry và Leon Goretzka. Đó toàn những trụ cột quan trọng của đội bóng Đức.

Dù vậy, việc PSG khuất phục thành công Bayern vẫn là kết quả đặc biệt. Không nhiều đội bóng làm được điều đó.

Neymar và Mbappe có cơ hội giành Quả bóng Vàng? Điều này còn tùy thuộc vào người bạn nói chuyện là ai.

Tôi không muốn bàn nhiều đến những giải thưởng cá nhân. Ngược lại, tôi đang chờ xem Mbappe và Neymar sẽ làm được gì cho PSG.

Người hâm mộ vẫn thích những tranh cãi. Họ luôn muốn so sánh các ngôi sao với nhau. Thậm chí, nhiều người còn hào hứng khi tranh luận ai là "GOAT" (cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời).

Mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Những tranh cãi trên cũng không bao giờ đi tới hồi kết. Tuy nhiên, một điều chắc chắn Neymar và Mbappe phải nỗ lực nhiều hơn để giúp PSG chinh phục chức vô địch Champions League. Điều đó mới quan trọng.

Neymar anh 2

Neymar có một đêm tuyệt vời. Tiếc nuối duy nhất với ngôi sao người Brazil là cầu thủ này không tìm được bàn thắng. Ảnh: Getty.

PSG chưa phải đội mạnh nhất

Đại diện nước Pháp đã vượt qua Barca một cách thuyết phục ở vòng 1/8. Tiếp theo, họ lại biến Bayern thành cựu vương Champions League. Những kết quả ấy đủ để khẳng định PSG là ứng viên số một cho chức vô địch?

Nhiều người sẽ đồng ý với quan điểm trên, nhưng tôi lại không cho rằng PSG là đội bóng sáng giá nhất giành cúp. Trong ngày đẹp trời, khi Mbappe và Neymar chơi tuyệt hay, đại diện nước Pháp có thể đánh bại được bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy PSG vẫn thi đấu phập phù. Màn trình diễn của họ ở giải quốc nội đã nói lên tất cả. Tại Ligue 1, chúng ta được thấy một PSG chuệch choạc và thường để thua bất ngờ.

Thông thường, khi nhìn vào hiện tại, không ai đánh giá thấp PSG. Họ từng nhấn chìm Barca của Lionel Messi ngay trên sân thánh địa Camp Nou. Đến cuộc chạm trán Bayern, Neymar và Mbappe tiếp tục quật ngã đối thủ ở Allianz Arena (Đức).

Với đội bóng đánh bại cả Barca và Bayern, đó chắc chắn không phải kẻ dễ bị bắt nạt. Nhiều người sẽ phải thốt lên: "PSG quá mạnh".

Tuy nhiên, tôi đặt cược vào cơ hội chiến thắng cho Man City và Chelsea nhiều hơn. Tôi vẫn cho rằng họ mạnh hơn và có thể đánh bại PSG.

Đội bóng Pháp hiện sở hữu nhiều tài năng, nhưng vấn đề của họ nằm ở sự phập phù về phong độ. Còn Man City, nếu vượt qua Borussia Dortmund, họ sẽ mang tới cho người hâm mộ cảm giác có thể đánh bại bất kỳ đội nào.

Trong khi đó, Thomas Tuchel đã tạo ra một Chelsea có tổ chức. Chiến lược gia người Đức có khát khao mãnh liệt. Ông ấy muốn đánh bại tất cả, để chứng minh cho PSG thấy họ đã sai khi sa thải ông.

Tôi nghĩ nếu PSG chạm trán Chelsea, đó sẽ là cặp rất thú vị.

Neymar anh 3

Eric Maxim Choupo-Moting ghi bàn cho Bayern, nhưng chừng ấy chưa đủ giúp đội nhà ngược dòng trước PSG. Ảnh: Getty.

Tôi nói như vậy không có nghĩa PSG quá lép vế. Thế nhưng, khi nhìn cách họ thi đấu, tôi vẫn cảm thấy còn một số vấn đề.

Như ở trận gặp Bayern trên sân Allianz Arena (Đức), tôi nghĩ PSG đã may mắn. Chủ nhà tung ra 31 pha dứt điểm, nhưng chỉ ghi 2 bàn.

Trên sân Parc des Princes (Pháp), Bayern thực hiện 14 pha dứt điểm về khung thành Keylor Navas, đồng thời kiểm soát bóng tới 55%. Đây là trận đấu tôi nghĩ PSG có thể thủng lưới nhiều hơn, thay vì chỉ thua 1 bàn.

Đại diện nước Pháp chơi tốt trong hai lượt trận, nhưng Bayern không có Robert Lewandowski. Đó là tiền đạo quan trọng. Nếu PSG vắng Neymar hoặc Mbappe, mọi chuyện sẽ ra sao.

Với PSG, họ đã có những sự tiến bộ đáng ghi nhận. Tôi nghĩ HLV Mauricio Pochettino đã dành được nhiều điểm A+ từ giới chủ. Nếu ông ấy giúp PSG vô địch Champions League, đó sẽ là chiến công đáng nể.

Tuy vậy, Pochettino cần chứng minh được năng lực của mình. Đây mới là vòng tứ kết. Thách thức vẫn đang chờ nhà cầm quân người Argentina. Pochettino phải cho người hâm mộ thấy bản thân có thể làm tốt hơn Tuchel, người đưa PSG vào chung kết Champions League mùa trước.

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông từng thực hiện nhiều chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng trên truyền hình và phỏng vấn nhiều danh thủ, cựu danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien.

Rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), PSG vượt qua Bayern ở tứ kết Champions League. Sau hai lượt trận, đại diện nước Pháp hòa đối thủ 3-3, nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương. Sau khi PSG loại Bayern Munich khỏi tứ kết Champions League, BLV John Dykes đã gửi cho Zing nhận định của mình.

Phản ứng của Pochettino khi PSG vào bán kết Huấn luyện viên người Argentina vui mừng với thái độ thi đấu nỗ lực của hàng công PSG trong trận thua 0-1 trước Bayern ở tứ kết lượt về Champions League.

Ai dám giễu cợt PSG?

Hành trình dài chinh phục chức vô địch Champions League của PSG liên tục bị giáng đòn đau vì những thất bại. Sau khi PSG loại Bayern khỏi cuộc chơi, mọi thứ có thể sẽ khác.

Nước mắt của Neymar

Bừng sáng trước Bayern Munich, Neymar tiếp tục khẳng định PSG đang trở thành thế lực thực sự của bóng đá châu Âu khi có anh trong đội hình.

John Dykes

Bạn có thể quan tâm