Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Pogba, Coutinho phải cẩn thận nếu muốn ra sân ở bán kết

Nếu dính thẻ vàng ở trận sắp tới, những ngôi sao như Neymar, Paul Pogba và Philippe Coutinho sẽ phải ngồi ngoài ở vòng bán kết.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Vào lúc 21h ngày 6/7, vòng tứ kết của World Cup 2018 sẽ diễn ra với trận đấu của Pháp - Uruguay. Ba cặp đấu còn lại là màn tranh tài giữa Brazil - Bỉ, Anh -Thụy Điển và Nga - Croatia.

Có rất nhiều ngôi sao sẽ phải ra sân với sự cẩn trọng tối đa, nếu không sẽ bị treo giò ở vòng bán kết. Theo luật của FIFA, thẻ vàng chỉ bị xóa bỏ sau vòng tứ kết. Vì thế, những cầu thủ đã nhận thẻ vàng ở vòng 16 đội phải rất cẩn thận ở loạt trận này.

Brazil và Bỉ là cặp đấu thứ hai của tứ kết. Nhiều ngôi sao của hai đội bóng sẽ ra sân khi đã dính thẻ vàng ở vòng 16 đội. Brazil có Neymar và Coutinho. Bên phía đội tuyển Bỉ là Kevin De Bruyne, Thomas Meunier và Jan Vertonghen.

Neymar,  Pogba,  Coutinho phai can than neu muon ra san o ban ket anh 1
Neymar sẽ bị treo giò ở bán kết nếu nhận thẻ vàng.

Đội tuyển Pháp đang có ba ngôi sao trụ cột rơi vào trường hợp trên là Paul Pogba, Oliver Giroud, Benjamin Pavard. Cầu thủ duy nhất bên phía Uruguay có khả năng bị treo giò là Rodrigo Bentancur.

Trước màn so tài giữa Anh và Thụy Điển, có hàng loạt cầu thủ đang nhận thẻ vàng. Đó là Jordan Henderson, Jesse Lingard, Kyle Walker (đội tuyển Anh) và Viktor Claesson, Albin Ekdal (Thụy Điển).

Trận tứ kết cuối cùng giữa Nga và Croatia có đến 8 cầu thủ đối diện nguy cơ bị treo giò. Bên phía Croatia, những gương mặt trụ cột đã nhận thẻ vàng là Mario Mandzukic, Ivan Rakitic, Ante Rebic và Sime Vrsaliko.

Neymar,  Pogba,  Coutinho phai can than neu muon ra san o ban ket anh 2
Casemiro không thể ra sân ở trận Brazil - Bỉ vì đã nhận 2 thẻ vàng.

Từ lâu, luật hai thẻ vàng liên tiếp bị treo giò ở trận tiếp theo trở thành nỗi khiếp sợ của các đội bóng, nhất là ở giải đấu có tính chất quan trọng ở từng trận một như World Cup.

Điển hình như như trận đấu giữa Brazil - Bỉ diễn ra vào rạng sáng ngày 7/7, Selecao sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa là Casemiro vì đã nhận hai thẻ vàng.

Cùng chung cảnh ngộ với Brazil, đội tuyển Thụy Điển đang rất đau đầu khi Mukael Lustig không thể ra sân ở trận gặp Anh vì án treo giò.

Neymar,  Pogba,  Coutinho phai can than neu muon ra san o ban ket anh 3
Kết quả và lịch thi đấu ở vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm