Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Neymar mãi không chịu lớn

Ngôi sao người Brazil chơi kém và thiếu sự kiềm chế trong lúc các đồng đội PSG cần đến anh nhất.

4 ngày trước trận đấu với Bayern Munich tại Champions League, Paris Saint-Germain đã nhận cú đấm vào giữa mặt ở đấu trường trong nước. PSG thất bại 0-1 trước Lille. Họ bị chính đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Neymar anh 1

Lần đầu tiên sau nhiều năm, vị trí độc tôn của PSG tại giải VĐQG Pháp lung lay dữ dội.

Không có quà cho PSG

Trận đấu với Lille là lần đầu tiên trong gần 2 tháng qua, Neymar có tên trong đội hình xuất phát của PSG. Cầu thủ người Brazil gặp vấn đề cơ bắp và phải nghỉ trong cả hai trận gặp Barca tại Champions League. PSG đã loại Barca mà không cần đến Neymar.

Cầu thủ người Brazil trở lại vào cuối tháng 3, chơi 20 phút trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Lyon. Trong trận cầu mang tính chất “6 điểm” gặp Lille, sự trở lại của Neymar mang ý nghĩa lớn với PSG.

Neymar anh 2

Neymar chơi tệ trong trận thua của PSG trước Lille. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, PSG đã không nhận được món quà nào từ Neymar. Chân sút sinh năm 1992 chơi mờ nhạt trong trận thua của PSG. Anh bị phong tỏa bởi hàng thủ chơi tập trung và giàu năng lượng của Lille.

Neymar không có nhiều khoảng trống. Anh cũng không tạo ra những pha phối hợp tốt cùng các đồng đội. Được HLV Mauricio Pochettino chơi ở vai trò “số 10” sau lưng tiền đạo, nhưng dấu ấn Neymar để lại trước Lille rất mờ nhạt.

Neymar sút 7 quả về phía khung thành Lille nhưng chỉ 1 lần đi trúng đích. Cầu thủ người Brazil có tỷ lệ chuyền chính xác chỉ 77%. Anh có 5 lần để mất bóng và chỉ được chấm điểm 5 trên thang điểm 10 sau trận (Whoscored).

Ngày thi đấu đáng quên của Neymar kết thúc với tấm thẻ vàng thứ hai, sau tình huống va chạm với hậu vệ Tiago Djalo của Lille. Djalo đã theo kèm Kylian Mbappe và Neymar trong suốt cả trận.

Cầu thủ 20 tuổi của Lille khiến hai ngôi sao sáng nhất của PSG tắt điện. Djalo nhận thẻ đỏ vì trọng tài cho rằng anh đã chơi xấu Neymar, nhưng cầu thủ người Brazil cũng không phải dạng vừa.

Neymar đã trả đũa đàn em. Anh cũng có 4 lần phạm lỗi ở trận này và nhận một thẻ vàng trước đó. Đến khi vào đường hầm, Neymar tiếp tục lời qua tiếng lại và có xô xát với Djalo.

Le Monde bình luận Neymar thiếu sự điềm tĩnh cần thiết trong trận đấu. Lille chơi một thứ bóng đá giàu thể lực, không ngại va chạm. Với tư cách ngôi sao hàng đầu đội bóng, Neymar cần tạo ra cảm hứng giúp PSG vượt qua khó khăn.

Nhưng ở tuổi 29, Neymar không cho thấy sự trưởng thành trong trận đấu với Lille. Anh dễ mất bình tĩnh và luôn lắc đầu thất vọng sau mỗi pha xử lý hỏng.

Trong 14 trận gần nhất ra sân tại Ligue 1, Neymar bị đuổi 3 lần. Từ đầu năm 2020, không cầu thủ nào bị đuổi nhiều như Neymar tại Ligue 1.

Neymar bắt đầu mùa giải 2020/21 với nhiều kỳ vọng. Ở mùa giải trước anh chơi hay, ra dáng thủ lĩnh giúp PSG vào chung kết Champions League. Nhưng ở mùa này, các vấn đề quen thuộc của Neymar trở lại.

Cầu thủ người Brazil gặp nhiều chấn thương vặt, bị treo giò vì thẻ phạt. Neymar tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định. Mùa này, Neymar mới ra sân 19 trận cho PSG trên mọi đấu trường (chưa tới 1.400 phút thi đấu).

Neymar anh 3

PSG liệu có thể trông chờ vào Neymar trong các trận cầu lớn? Ảnh: Getty.

Nỗi lo của Pochettino

Màn trình diễn tệ của PSG trước Lille là lời cảnh báo với HLV Mauricio Pochettino. Ngoại trừ sự vắng mặt của Marco Verratti, PSG đang có lực lượng mạnh nhất.

Bộ ba Angel di Maria, Neymar và Mbappe đã xung trận trước Lille. Nhưng lối chơi của PSG vẫn bế tắc. Lần đầu tiên kể từ năm 2007, PSG mới lại thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại Ligue 1. PSG giờ kém Lille 3 điểm và bị Lyon lẫn AS Monaco bám sát.

Nguy cơ PSG bị soán ngôi vô địch Ligue 1 đang lớn hơn bao giờ hết. Pochettino vẫn loay hoay với PSG. Màn trình diễn của đội bóng này tại Ligue 1 mùa này không mấy thuyết phục.

“Tôi không muốn lấy lý do đổ lỗi cho thất bại, nhưng chúng tôi không gặp may”, Pochettino nói sau trận. “Chúng tôi phải chiến đấu tới cùng cho chức vô địch Ligue 1”.

Mục tiêu lớn nhất với PSG mùa này vẫn là Champions League. Tuy nhiên, sự chệch choạc ở giải đấu trong nước không khác gì điềm xấu cho PSG. Neymar gặp vấn đề, Mbappe và Di Maria thiếu sự sắc sảo.

Hàng thủ PSG cũng chơi không tốt, ngoại trừ thủ môn Keylor Navas. PSG đã vượt qua một Barcelona đang khủng hoảng. Tuy nhiên, Bayern là thử thách hoàn toàn khác. Đội bóng nước Đức toàn diện, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn.

Neymar hay Mbappe từng cảm thấy bất lực trước Bayern ở trận chung kết Champions League mùa trước. Lối chơi của PSG vẫn dựa nhiều vào cảm hứng của các ngôi sao tấn công đắt giá. Khi Neymar hay Mbappe bị phong tỏa, đội bóng nước Pháp không thể ghi bàn.

Đó là bài toán khó với HLV Pochettino. Ông phải tạo ra sự cân bằng và làm dịu cái đầu bất ổn của Neymar. Tuy nhiên, để chinh phục Champions League, PSG rõ ràng không thể dựa hoàn toàn vào cầu thủ thiếu ổn định như Neymar. Pochettino cần tính đến những phương án khác. Trận thua trước Lille không khác gì lời cảnh báo quan trọng.

Pha va chạm khiến Neymar bị đuổi khỏi sân Ngôi sao PSG gây thất vọng khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối trận thua Lille 0-1 tại vòng 31 Ligue 1 hôm 3/4.

Những trận đáng chú ý tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Manchester United hay Barca sẽ có những trận đáng chờ đợi khi 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trở lại.

PSG gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Neymar cùng đồng đội có cơ hội trả món nợ đã vay Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa giải 2019/20.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm