Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lập hat-trick giúp Brazil thắng Trung Quốc 8-0

"Tiểu Pele" và đồng đội có màn trình diễn thuyết phục trước Trung Quốc với chiến thắng cách biệt 8-0, trong đó Neymar đóng góp 3 pha lập công cho Selecao.

Neymar lập hat-trick giúp Brazil thắng Trung Quốc 8-0

"Tiểu Pele" và đồng đội có màn trình diễn thuyết phục trước Trung Quốc với chiến thắng cách biệt 8-0, trong đó Neymar đóng góp 3 pha lập công cho Selecao.

Sau khi chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nam Phi, cầu thủ Brazil đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ. Để đập tan những hoài nghi về sức mạnh của mình, các học trò của HLV Menezes đã thể hiện lối đá tấn công đa dạng và hiệu quả trong trận gặp Trung Quốc.

ĐT Brazil thắng thuyết phục Trung Quốc 8-0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Brazil sớm tạo được thế trận lấn át trước đối thủ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Menezes chỉ có được bàn thắng mở tỉ số sau khi trận đấu diễn ra được 22 phút. Tiền vệ Ramires là cầu thủ khai thông thế bế tắc của trận đấu sau pha băng xuống và dứt điểm tinh tế. Chỉ sau đó 3 phút, Trung Quốc đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi để Neymar dễ dàng đánh bại thủ thành Wang Dalei.

Những phút còn lại của hiệp 1, Trung Quốc may mắn không phải nhận thêm bàn thua. Tuy nhiên, 45 phút của hiệp 2 thực sự là ác mộng đối với đoàn quân dưới sự quản lí của HLV Camacho. Ở phút 48, Lucas giúp ĐT Brazil có bàn thắng thứ 3 trong trận này sau pha dứt điểm ở góc gần trong tư thế không bị kèm.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil

Thi đấu với tinh thần hưng phấn, các cầu thủ Brazil dễ dàng đưa bóng vào khung thành ĐT Trung Quốc. Ở trận này, “tiểu Pele” đã đóng góp cú hat-trick cho đội tuyển áo vàng xanh khi ghi thêm 2 bàn ở các phút 53 và 59. Không chịu thua kém người đá cặp trên hàng công, Hulk đã lên tiếng với cú volley từ ngoài khu vực 16m50 sau pha sút bóng trúng xà ngang bật ra của Neymar.

Trước khi trận đấu khép lại, các học trò của HLV Camacho nhận thêm 2 bàn thua lần lượt ở các phút 69 và 76, trong đó có một bàn phản lưới nhà của Lui và pha lập công từ chấm 11m của Lucas. Giành chiến thắng thuyết phục 8-0 trước ĐT Trung Quốc, đội chủ nhà của World Cup 2014 phần nào giúp khán giả yên tâm hơn với quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra sau 2 năm nữa.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil (4-2-2-2): Diego Alves; Dani Alves, David Luiz, Dede, Marcelo; Romulo, Ramires; Oscar, Lucas; Neymar, Hulk.

China (4-4-2): Wang Dalei; Zhao Peng, Liu Jianye, Yu Yang, Tang Miao; Zhao Xuri, Hao Junmin, Lu Peng, Liu Jian; Gao Lin, Zhu Ting.

Chung cuộc: 8-0

Ghi bàn: Ramires (22’), Neymar (25’, 53’, 59’), Lucas (49’), Hulk (51’), Liu 69’ (đá phản lưới nhà), Oscar 74’ (pen)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm