Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lao theo đá bồi dù bóng chắc chắn vào lưới

Bóng chắc chắn đi vào lưới sau pha đánh đầu của Bernat nhưng Neymar vẫn bay người theo để tung cú đá bồi.

Tình huống diễn ra ở phút 56 trận bán kết Champions League giữa Leipzig và PSG. Ander Herrera cướp bóng trong chân hậu vệ Nordi Mukiele rồi chuyền cho Angel Di Maria. Tiền vệ người Argentina thực hiện quả tạt vừa tầm cho Juan Bernat tung cú đánh đầu cận thành.

Bóng đã đi vào lưới nhưng Neymar từ phía sau vẫn băng lên đầy quyết tâm. Tiền đạo người Brazil bay người để cố gắng chạm chân vào bóng. Nỗ lực của ngôi sao sinh năm 1992 không mang lại hiệu quả khi trọng tài xác định bàn thắng này đã thuộc về Bernat.

Neymar cuop ban thang cua dong doi anh 1

Neymar muốn cướp bàn thắng của Bernat nhưng không thành công. Ảnh: Getty.

Neymar khát khao ghi bàn bởi anh đã bị khung gỗ từ chối 2 bàn thắng, lần lượt ở phút thứ 7 và 35. Cú dứt điểm của cựu sao Barca đều đã hạ gục thủ thành Gulacsi nhưng lại đi trúng cột trong sự tiếc nuối của đồng đội.

Ngôi sao trị giá 222 triệu euro liên tục làm khổ hàng thủ Leipzig bằng những tình huống đi bóng tốc độ, kỹ thuật. Tuy nhiên, trong một ngày đen đủi, Neymar liên tục trượt chân hoặc xử lý hỏng ở những khoảnh khắc quyết định.

Neymar không ghi bàn nhưng anh vẫn góp công vào chiến thắng của PSG bằng pha kiến tạo cho Angel Di Maria nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp một. Pha lập công này giúp PSG nắm trong tay lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ và có thể thoải mái triển khai thế trận trong hiệp đấu thứ 2.

Sau 8 mùa giải liên tiếp chỉ quanh quẩn ở vòng 16 đội và tứ kết, PSG đã vào trận chung kết Champions League sau thắng lợi 3-0 trước Leipzig. Đối thủ của Neymar và đồng đội sẽ là Bayern Munich hoặc Lyon.

Ferdinand: 'Neymar sút 10 quả thì trượt cả 10' Sau khi chứng kiến PSG thắng Leipzig 3-0 để vào chung kết Champions League, huyền thoại Rio Ferdinand của MU cho rằng Neymar làm tốt mọi thứ trừ việc ghi bàn.

Di Maria không ngại đối đầu Bayern ở chung kết Champions League

Cả Angel Di Maria và HLV Thomas Tuchel đều nhận định PSG xứng đáng giành chiến thắng 3-0 trước Leipzig ở bán kết Champions League rạng sáng 19/8 (giờ Hà Nội).

PSG lần đầu vào chung kết Champions League

Neymar cùng đồng đội không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Leipzig 3-0 ở trận bán kết Champions League diễn ra rạng sáng 19/8 (giờ Hà Nội).

Leipzig 0-3 PSG: Neymar vô duyên trước khung thành đối thủ

Tiền đạo người Brazil bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhưng PSG vẫn giành vé vào chung kết Champions League nhờ bàn thắng của Marquinhos, Di Maria và Bernat.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm