Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar làm khổ hàng phòng ngự Bayern

Dù không thể ghi bàn trong cuộc đối đầu Bayern Munich rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), Neymar vẫn để lại ấn tượng với những người theo dõi trận lượt về tứ kết Champions League.

man trinh dien cua neymar anh 1

Neymar vẫn trình diễn thứ bóng đá đầy nghệ thuật. Anh là niềm cảm hứng trong lối chơi của PSG khi hoạt động rộng, tham gia vào hầu hết tình huống lên bóng. Khi có bóng ở tuyến giữa, Neymar khiến David Alaba và Joshua Kimmich, cặp tiền vệ trung tâm của PSG phải theo kèm sát sao.

man trinh dien cua neymar anh 2

Trước sự kèm cặp của nhiều cầu thủ Bayern, Neymar vẫn không ngại đột phá. Đây là tình huống Alaba buộc phải phạm lỗi với tiền đạo người Brazil.

man trinh dien cua neymar anh 3

Neymar chơi hay, nhưng vận may không mỉm cười với anh. Trong một tình huống đi bóng kỹ thuật rồi thực hiện cú cứa lòng sở trường, anh khiến Manuel Neuer đứng nhìn nhưng bóng đi trúng xà.

man trinh dien cua neymar anh 4

Không lâu sau, Neymar đối mặt Neuer sau đường chuyền thuận lợi của Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cú đặt lòng hiểm hóc của anh lại đưa bóng đi trúng cột.

man trinh dien cua neymar anh 5

Neymar thực hiện đến 6 pha dứt điểm. Trong 3 lần sút chính xác (không tính 2 quả trúng khung gỗ), anh không chiến thắng được Neuer.

man trinh dien cua neymar anh 6

Những tình huống đi bóng của Neymar luôn khó lường. Bayern thường xuyên phải bố trí nhiều người theo kèm anh, nhưng tiền đạo này vẫn chơi ấn tượng. Anh có đến 6 lần qua người thành công.

man trinh dien cua neymar anh 7

Neymar cũng thể hiện sự tinh quái. Trong một pha tranh chấp với Lucas Hernandez, anh đã kéo áo đối phương. Tuy nhiên, ở một góc mà trọng tài khó theo dõi, anh vẫn đòi hưởng một quả phạt. Goal nhận định ở trận đấu này, PSG thể hiện chất thép trong khâu phòng ngự và sự mềm mại của Neymar mang đến sự cân bằng.

man trinh dien cua neymar anh 8

Alphonso Davies là một trong những nạn nhân của Neymar. Hậu vệ người Canada chơi không tốt trong trận đấu này. Anh nhiều lần bị Neymar cũng như Angel Di Maria vượt mặt và bị thay ra trong hiệp 2.

man trinh dien cua neymar anh 9

Ngoài những tình huống đi bóng, dứt điểm, Neymar còn thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội (key pass). Anh được Whoscored chấm 7,6 điểm, chỉ kém Leroy Sane. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận dù Bayern giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Choupo-Moting. Kết quả này cũng giúp PSG vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ở lượt đi trên sân Allianz Arena, PSG đánh bại Bayern với tỷ số 3-2.

Phản ứng của Pochettino khi PSG vào bán kết Huấn luyện viên người Argentina vui mừng với thái độ thi đấu nỗ lực của hàng công PSG trong trận thua 0-1 trước Bayern ở tứ kết lượt về Champions League.

Neymar muốn tiếp tục gắn bó với PSG

Ngay sau khi biến Bayern Munich thành cựu vương Champions League, tiền đạo Neymar khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó với PSG.

Muller bức xúc vì bị thổi phạt oan

Chân sút người Đức mất cơ hội ở những phút cuối trận gặp PSG vì trọng tài phán đoán sai.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm