Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lại tỏa sáng trong chiến thắng nhàn hạ của Barca

Tiền đạo người Brazil tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi kiến tạo và lập công, góp phần vào chiến thắng 3-0 cho Barca tại cúp nhà Vua.

Barca gần như cầm chắc trong tay chiếc vé vào vòng 1/8 sau khi hạ gục Cartagena với tỷ số 4-1 trong trận lượt đi. Vậy nên, trong trận lượt về đêm qua, HLV Tata Martino đã tung đội hình 2 vào sân. Dẫu vậy, sự có mặt của bộ ba Fabregas, Pedro và đặc biệt là Neymar cũng đủ làm át vía tinh thần các cầu thủ Cartagena.

Neymar lập cú đúp, Barca bỏ xa Real 5 điểm

Cú đúp bàn thắng của Neymar giúp Barca đánh bại Villarreal với tỷ số 2-1, qua đó gia tăng cách biệt đối với kình địch Real lên thành 5 điểm.

 

Sau nửa giờ dồn ép, Barca đã có được bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Pedro từ pha kiến tạo của Montoya. Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì sang hiệp 2. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 68, Tello đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp bằng pha dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp. Người kiến tạo trong tình huống này là Neymar.

Hai phút trước khi trận đấu khép lại, Neymar chính thức ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau nỗ lực đột phá vòng cấm, cầu thủ vào thay người Iniesta đã bấm bóng kỹ thuật để tiền đạo người Brazil bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng dễ dàng 3-0 cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 12 của Neymar tại giải năm nay và cũng là bàn thắng thứ 6 của anh trong 3 lần xung trận gần nhất.

Với chiến thắng chung cuộc 7-1 sau 2 lượt trận, Barca thẳng tiến vào vòng 1/8. Đối thủ kế tiếp của đội bóng xứ Catalunya sẽ là Getafe. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 8/1/2014, còn trận lượt về sẽ xảy ra vào ngày 15/1/2014.

Đội hình ra sân:

Barca: Pinto, Puyol, Adriano (Bartra 80'), Montoya, Mascherano, Fabregas (Iniesta 76'), Song, Sergi, Neymar, Tello, Pedro (Sanchez 76').

Cartagena: Savu, Zurdo, Carlos Moreno, Astrain, Alex, de Lerma, Mariano, Lopez (Fernando 6'), Segura (Ruiz 86'), Megias, Menudo (Antonito 74').

Chung cuộc: 3-0

Ghi bàn: Pedro 31', Tello 68', Neymar 88'

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm