Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Kante và 10 sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách The Best

Với màn trình diễn của mình, lẽ ra những Kante, Neymar hay Kroos đã có thể lọt vào danh sách 10 cầu thủ hay nhất của FIFA dù có thể họ sẽ không đạt danh hiệu sau cùng.

fifa the best anh 1
Toni Kroos: Thành công của Real Madrid trong năm qua không thể thiếu dấn ấn ở tuyến giữa của Toni Kroos. Tuy nhiên, thất bại của tuyển Đức tại World Cup 2018 đã ảnh hưởng đến anh trong những cuộc bình chọn dù giải đấu đó Kroos vẫn chơi khá ổn định.
fifa the best anh 2
Edinson Cavani: Cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển, Cavani đều chơi hay. Bất chấp những xích mích với Neymar tại PSG, Cavani vẫn ghi tới 28 bàn tại Ligue 1. Tại World Cup, Cavani ghi 3 bàn và cùng Uruguay tiến tới tứ kết.
fifa the best anh 3
Luis Suarez: Trường hợp của Suarez cũng tương tự như Cavani. Anh cũng chơi hay ở Barcelona (ghi 25 bàn, có 12 kiến tạo), ghi 2 bàn ở World Cup nhưng không thể cạnh tranh với những tên tuổi khác khi tuyển Uruguay không thể tiến sâu và Barca đã dừng bước ngay tứ kết Champions League. Xét về mặt cá nhân, Suarez đã chơi khá hay trong thời gian qua.
fifa the best anh 4
Neymar: Tiền đạo người Brazil vẫn chơi hay khi xuất hiện trên sân với những pha đột phá, ghi bàn, kiến tạo. Nhưng vấn đề của Neymar là anh chấn thương nghỉ hết nửa cuối mùa giải trước, và Brazil của anh phải chia tay World Cup ở tứ kết. Những pha ăn vạ cũng góp phần khiến những màn trình diễn về chuyên môn của Neymar trở nên lu mờ.
fifa the best anh 5
N'Golo Kante: Có lẽ do lối chơi quá thầm lặng cùng tính cách nhút nhát khiến Kante chưa khi nào là những ứng viên hàng đầu, nhưng tầm quan trọng của Kante với những đội bóng của anh là không phải bàn cãi. Không có Kante, Chelsea có lẽ đã văng ra ngoài top 5 và Pháp chưa chắc đã vô địch được World Cup.
fifa the best anh 6
Samuel Umtiti: Varane lọt vào danh sách đề cử nhưng đối tác của anh tại tuyển Pháp là Umtiti lại không có tên. Xét về những đóng góp cho tuyển Pháp, có lẽ Umtiti chỉ bị đánh giá thấp hơn Varane sau pha để bóng chạm tay trước Australia tại World Cup, còn màn trình diễn của anh là khá hay, đặc biệt với pha lập công trước Bỉ. Umtiti cũng chơi ổn định ở hàng thủ Barca giúp đội bóng vô địch La Liga.
fifa the best anh 7
Paul Pogba: Chơi dở ở MU nhưng về tuyển Pháp, Pogba như lột xác. Anh cùng với Kante và Matuidi hợp thành bộ 3 tiền vệ mạnh nhất tại World Cup. Tuy vậy, có lẽ một mùa giải không thành công cùng MU khiến Pogba không thể có tên trong danh sách đề cử của FIFA.
fifa the best anh 8
Gareth Bale: Không được ra sân nhiều cho Real nhưng mỗi khi được trao cơ hội, Bale luôn chơi hay. Hai bàn thắng trong trận chung kết Champions League của anh là minh chứng rõ ràng nhất, mà bàn thắng xe đạp chổng ngược là điển hình. Nhưng có lẽ một khoảnh khắc thiên tài không thể cứu cả mùa giải không mấy nổi bật về mặt cá nhân của Bale.
fifa the best anh 9
Diego Godin: Trung vệ người Uruguay là thủ lĩnh hàng phòng ngự của cả Atletico và tuyển Uruguay. Trong màu áo Atletico, anh cùng đội bóng giành Europa League. Còn với đội tuyển, Godin chơi rất hay tại World Cup, cùng với Gimenez tạo nên bức tường gần như không thể bị vượt qua. Hàng phòng ngự ấy chỉ chịu thua trước Pháp quá hay và phần nào là sai lầm của chính thủ môn đội nhà.
fifa the best anh 10
Jan Oblak: Thủ thành của Atletico Madrid là một trong những người gác đền hay nhất thế giới nhiều năm qua, góp công vào chiến tích vô địch Europa League của Atletico. Tuy vậy việc không được tham dự World Cup cũng khiến tài năng của Oblak không được phô diễn rộng rãi cho cả thế giới.
Kante ngượng nghịu khi được đồng đội hát tri ân Trước tình cảm của đồng đội và người hâm mộ, N'Golo Kante chỉ biết nở nụ cười thẹn thùng.

Mesut Oezil - nạn nhân của sự bạc bẽo

Mesut Oezil từng là bộ mặt của một nước Đức hiện đại, đa chủng tộc. Nhưng rồi, mọi thứ thay đổi quá nhanh, từ người hùng cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ trở thành "tội đồ".


Mesut Oezil - nan nhan cua su bac beo hinh anh

Mesut Oezil - nạn nhân của sự bạc bẽo

0

Mesut Oezil từng là bộ mặt của một nước Đức hiện đại, đa chủng tộc. Nhưng rồi, mọi thứ thay đổi quá nhanh, từ người hùng cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ trở thành "tội đồ".

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm