Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar giúp Brazil vào chung kết Copa America

Sáng 6/7 (giờ Hà Nội), pha kiến tạo của ngôi sao sinh năm 1992 giúp Brazil thắng Peru 1-0 ở bán kết Copa America.

Peru rút ra nhiều bài học sau trận thua 0-4 trước Brazil ở vòng bảng. Tuy nhiên, chênh lệch quá lớn về sức mạnh khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ricardo Gareca không còn lựa chọn ngoài việc thi đấu với đội hình lùi sâu và cố gắng không để thủng lưới.

Bất chấp việc đối thủ dùng toàn bộ quân số để phòng ngự, Brazil vẫn tìm ra nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành của Gallese. Hàng loạt phương án được Neymar cùng đồng đội thực hiện, từ căng ngang, sút xa, rê dắt cá nhân, nhưng chỉ đổi lại là những cú dứt điểm bị cản phá hoặc đưa bóng ra ngoài cầu môn.

Brazil vs Peru anh 1

Neymar ghi dấu ấn với pha xử lý ấn tượng. Ảnh: AFP.

Sau 8 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, bàn thắng mở tỷ số mới đến với chủ nhà. Neymar tận dụng kỹ thuật để loại 3 hậu vệ rồi chuyền ngang vào trong. Hàng thủ Peru chú ý Everton mà bỏ quên Paqueta. Tiền vệ thuộc biên chế Lyon thoải mái dứt điểm vào khung thành trống đưa Selecao vượt lên ở phút 35.

Thế trận trong hiệp 2 bất ngờ đổi chiều, Brazil từ vị thế cửa trên phải lùi đội hình phòng ngự và trải qua những giây phút thót tim. Peru tạo ra nhiều sóng gió bằng những cú sút xa của Raziel Garcia. Tuy nhiên, sự tập trung của Ederson và các hậu vệ giúp chủ nhà trụ vững.

Các mũi tấn công của Brazil cũng không còn duy trì được sự ăn ý trong hiệp 2. Neymar và Paqueta gần như mất hút, trong khi Richarlison hoạt động đơn độc trong mỗi pha phản công của Selecao. Cầu thủ thuộc biên chế Everton có 2 lần ngã trong vùng cấm Peru, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ trọng tài chính.

Brazil trải qua những phút đá bù trong sự lo lắng, thậm chí phải dùng nhiều biện pháp để giảm nhịp độ trận đấu. Thầy trò HLV Tite thở phào khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. Đương kim vô địch Brazil sẽ vào chơi trận chung kết Copa America với đội thắng ở cặp đấu giữa Argentina và Colombia.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Brazil

    HLV Tite có được những sự lựa chọn ưng ý cho trận đấu với Peru ở bán kết Copa America 2021.

    Brazil vs Peru anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Peru

    Peru sử dụng đội hình 3-4-3 và có thể chuyển thành 5-2-3 để chống lại sức ép từ nhà ĐKVĐ Brazil.

    Brazil vs Peru anh 3

  • Neymar cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Brazil chỉ thua 2 trong số 23 lần đối đầu gần nhất với Peru. Ở chung kết năm 2019, Richarlison, Everton và Gabriel Jesus lập công để mang về chức vô địch cho "Selecao".

    Brazil vs Peru anh 4

    Brazil vs Peru anh 5

  • Neymar khát khao giành danh hiệu

    Neymar đang khát khao chinh phục Copa America. Năm 2019, anh không thể cùng đồng đội tham dự ngày hội bóng đá Nam Mỹ do dính chấn thương mắt cá ngay trước khi giải đấu diễn ra.

    Brazil vs Peru anh 6

    Brazil vs Peru anh 7

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Tobar Vargas người Chile, Peru giao bóng.

  • Brazil đẩy cao đội hình

    Brazil đang thi đấu với đội hình dâng cao trong những phút đầu. Ngay cả cặp trung vệ Marquinhos, Thiago Silva cũng đang vượt qua vạch giữa sân. Hàng thủ Peru quyết không lặp lại những sai lầm ở trận thua 0-4 trước chủ nhà tại vòng bảng.

  • Neymar đột phá

    KHÔNG ĐƯỢC!! Neymar rê bóng vượt qua thủ môn Pedro Gallese. Anh không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền ngược cho Richarlison. Hàng thủ Peru đã bọc lót kịp thời để từ chối cơ hội ăn bàn của Brazil ở phút thứ 8. 

    Brazil vs Peru anh 8

    Brazil vs Peru anh 9

    Brazil vs Peru anh 10

    Brazil vs Peru anh 11

  • Casemiro sút xa nguy hiểm

    Nỗ lực đi bóng của Neymar ở phút 12 mang về cho Brazil quả đá phạt. Cú "nã đại bác" của Casemiro khiến thủ môn Pedro Gallese không thể bắt dính bóng. Tuy nhiên, không cầu thủ Brazil nào kịp băng vào đá bồi. Thế trận đang nghiêng hẳn về phía chủ nhà.

  • Everton đi bóng kỹ thuật

    Everton ngoặt bóng vào từ cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng đi trúng đích nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành của Peru. Sau 15 phút, Brazil đã có 3 cơ hội khá ngon ăn, trong khi đội khách chỉ biết gồng mình phòng ngự.

  • Neymar bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Đường căng ngang của Paqueta ở phút 19 đặt Neymar vào vị trí đối mặt thủ môn Pedro Gallese. Tuy nhiên, chân sút thuộc biên chế PSG vẫn không thể mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà. Gallese phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế do anh bị bóng đập trúng mặt. Trước đó, Gallese đã xuất sắc bay người cản cú sút xa của Casemiro.

    Brazil vs Peru anh 12

    Brazil vs Peru anh 13

  • Phút 25, Gallese lại phải băng ra sát vạch 16,5 m để thu hẹp góc sút của Richarlison. Bóng được đưa đến vị trí của Everton, nhưng chân sút số 19 vẫn chưa thể ghi bàn.

  • Ederson thi đấu nhàn nhã

    30 phút của hiệp một đã trôi qua, thủ môn Ederson đang thi đấu rất nhàn hạ. Anh mới có 4 lần chạm bóng và chưa phải bay người cứu thua dù chỉ một lần. Brazil duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng xấp xỉ 70%. Điều thầy trò HLV Tite còn thiếu chỉ là sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm.

  • Brazil mở tỷ số

    VÀO!! Neymar xử lý đẳng cấp để vượt qua 3 hậu vệ Peru trước khi chuyền ngược cho Paqueta. Tiền vệ thuộc biên chế Lyon dứt điểm gọn gàng bằng chân trái vào lưới trống đưa Brazil vượt lên ở phút 35.

    Brazil vs Peru anh 14

    Brazil vs Peru anh 15

  • Paqueta bị đau ở vùng đầu

    Trận đấu tạm dừng để bác sĩ vào sân chăm sóc cho Paqueta và Trauco. 2 cầu thủ này bị đau sau một pha va chạm mạnh trên không ở phút 38.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Việc để thủng lưới 1 bàn trong hiệp một cũng là thành công với Peru. Họ đã phải hứng chịu 9 cú sút từ chủ nhà, 7 trong số đó đi trúng đích.

    Brazil vs Peru anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Peru thay 2 người: Christian Ramos, Christian Ramos rời sân nhường chỗ cho Raziel Garcia và Marcos Lopez.

  • Ederson chơi tập trung

    Ederson lần đầu phải cứu thua cho Brazil ở phút 50, sau cú sút chéo góc quyết đoán của Gianluca Lapadula. Trước đó, hàng thủ Brazil đã bị xé toang sau pha chọc khe của Jotun.

    Brazil vs Peru anh 17

    Brazil vs Peru anh 18

  • Peru vùng lên

    Đến lượt Raziel Garcia tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 52. Bóng vượt qua tầm với của Ederson nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Jotun nhận thẻ vàng

    Jotun, tiền vệ của Peru nhận thẻ vàng sau pha đẩy ngã Richarlison ở phút 57. Peru đang thi đấu với đội hình dâng cao, họ buộc phải sử dụng những pha phạm lỗi khi đối thủ phản công.

    Brazil vs Peru anh 19

  • Ederson hoạt động vất vả

    KHÔNG VÀO!! Raziel Garcia thử tài Ederson bằng một pha ra chân đầy quyết đoán ở phút 61. Thủ môn thuộc biên chế Man City không thể bắt dính bóng. Marquinhos đã có mặt kịp lúc để giải nguy cho khung thành của chủ nhà. Sau hiệp một nhàn nhã, Ederson đang phải chịu sức ép lớn từ đối thủ.

  • Richarlison đòi penalty bất thành

    Richarlison ngã trong vùng cấm Peru ở phút 64. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Brazil đang phải phòng ngự và chưa tạo được cơ hội nào đáng kể từ đầu hiệp.

    Brazil vs Peru anh 20

  • Brazil thay người

    Everton Ribeiro, cầu thủ thuộc biên chế Flamengo vào sân thay Everton từ phút 70.

  • Richarlison lại ngã trong vùng cấm

    Phút 72, Richarlison có lần thứ 2 ngã trong vùng cấm Peru. Trọng tài chính vẫn không cho Brazil hưởng quả phạt đền, bất chấp phản ứng dữ đội từ tiền đạo thuộc biên chế Everton.

    Brazil vs Peru anh 21

  • Peru chơi sòng phẳng với Brazil

    Hiệp 2 còn khoảng 15 phút, Peru đang thi đấu có phẩn nhỉnh hơn so với Brazil. Đội khách cầm bóng đến 52% và có 5 cơ hội, trong khi Brazil chỉ có 4.

    Brazil vs Peru anh 22

  • KHÔNG VÀO!! Ederson có pha bay người đấm bóng chuẩn xác để giải nguy cho khung thành của Brazil ở phút 82.

  • Brazil thay hậu vệ

    Fabinho, Militao vào sân thay Fred và Lodi ở phút 85. Brazil sẽ dồn tất cả sự tập trung để bảo vệ cách biệt mong manh.

  • HẾT GIỜ

    45 phút của hiệp hai cộng thêm 5 phút bù giờ không thể gúp Peru chọc thủng mành lưới của Brazil. Trận bán kết 1 Copa America khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Brazil.

    Brazil vs Peru anh 23

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: AFP/Reuters

Bạn có thể quan tâm