Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar ghi bàn và kiến tạo, Brazil vào tứ kết World Cup

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra lúc 21h, tiền đạo Neymar góp dấu ấn rất lớn giúp Brazil đánh bại Mexico 2-0 để giành quyền vào tứ kết.

Highlights Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng Neymar ghi bàn và kiến tạo trong trận Brazil vượt qua Mexico 2-0 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Highlights Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng Neymar ghi bàn và kiến tạo trong trận Brazil vượt qua Mexico 2-0 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Mexico không thể tạo nên cơn địa chấn trước Brazil vượt trội về đẳng cấp. Nhập cuộc với lối chơi tốc độ và gây áp lực ngay bên phần sân của selecao, các học trò của huấn luyện viên Juan Carlos Osorio chỉ gây bất ngờ và làm chủ cuộc chơi trong 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, Mexico không có bất cứ pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành Alisson.

Trong trận đấu khó khăn, Neymar đã lên tiếng khẳng định đẳng cấp, qua đó giúp Brazil giành chiến thắng. Anh và đồng đội chỉ bất lực trước khả năng phản xạ xuất sắc của thủ môn Ochoa ở hiệp 1.

World Cup 2018 anh 1
Hàng công của Brazil ghi dấu ấn đậm nét trong trận thắng Mexico. Ảnh: Reuters.

Dù gây ấn tượng mạnh trong khung thành Mexico, Ochoa vẫn không thể ngăn cản các ngôi sao tấn công bên phía Brazil. Bàn thua đầu tiên của Mexico đến từ tình huống hàng hậu vệ bất lực trong việc cản Willian đột phá.

Sau pha đẩy bóng dài loại cầu thủ đối phương, Willian tăng tốc và căng ngang để Neymar dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới Mexico ở phút 51. Không chỉ ghi bàn, Neymar còn kiến tạo cho tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 là Firmino ấn định tỷ số 2-0 cho Brazil.

Chiến thắng đưa Brazil vào tứ kết World Cup 2018, và đối thủ của selecao là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Bỉ và Nhật Bản, trận đấu thuộc vòng 1/8 diễn ra lúc 1h ngày 3/7.

  • Neymar, Coutinho sẽ quyết định trận đấu

    "Neymar và Coutinho có thể quyết định trận đấu này", Oscar Herera từ Mexico City nói với Zing.vn. "Tuy nhiên nếu trời nóng 37 độ C, thì chúng tôi có lợi thế. Các cầu thủ Mexico quen thời tiết này hơn. Một số cầu thủ Brazil sẽ gặp khó khăn với tiết trời như này". Ảnh: Thanh Tuấn (từ Samara).

    World Cup 2018 anh 2
  • Trời nóng có lợi cho Mexico trước Brazil

    Thời tiết đặc biệt nóng ở Samara lên tới 37 độ C được coi là có thể ảnh hưởng tới trận đấu này. CĐV Mexico hy vọng thời tiết sẽ có lợi cho các cầu thủ El Tri của họ. Ảnh: Thanh Tuấn (từ Samara).

    World Cup 2018 anh 3

    Thời tiết đặc biệt nóng ở Samara lên tới 36-37 độ C được coi là có thể ảnh hưởng tới trận đấu này. Các cổ động viên Brazil đang trú nắng trong tán cây cạnh sân vận động.

    World Cup 2018 anh 4
  • HLV Brazil: ‘Neymar đã lấy lại 100% phong độ’

    First Post dẫn lời phát biểu của HLV Tite: “Ngay lúc này, Neymar đang có trạng thái sung mãn nhất. Tôi đã nói với Neymar trước đó, cậu ấy phải nhanh chóng lấy lại được 100% phong độ. Tôi biết rõ Neymar cần thêm thời gian để trở lại, song tốc độ bình phục nhanh hơn dự kiến”.

    World Cup 2018 anh 5

    Ba trận đấu của Brazil ở vòng bảng, Neymar đều ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 270 phút. Anh đóng góp một bàn, cùng một tình huống kiến tạo cho đồng đội. Neymar là nguồn cảm hứng lớn trong lối chơi của Brazil khi trung bình mỗi trận, anh tung 3,5 đường chuyền trực tiếp mở ra cơ hội.

  • Kết quả và lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2018

    World Cup 2018 anh 6

  • ‘Đôi khi cả bầy sẽ cần con sói’

    “Nó giống như con sói và cả bầy. Đôi khi cần cả hai. Đôi khi cả bầy cần con sói và đôi khi con sói cần cả bầy. Và có lúc là cần cả hai”. HLV Tite của Brazil đã phát biểu vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Brazil và Mexico khi được hỏi về vai trò cá nhân của các ngôi sao như Neymar với Selecao.

    Ông tiếp tục khẳng định sẽ để các cầu thủ ngôi sao của mình được tự do phát huy lối đá riêng của mình. Thời tiết của Samara dự kiến cũng sẽ rất nóng với nhiệt độ có thể lên tới 37 độ C.

    World Cup 2018 anh 7
  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    Mexico thường xuyên gieo rắc nỗi buồn cho bóng đá Brazil dù không ở cùng trình độ với các vũ công samba. Dù vậy, ở lần đụng độ này trên đất Nga, đội tuyển Brazil đang có phong độ cao và được đánh giá sẽ biết cách hủy diệt El Tri để phục hận đồng thời tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 8
  • Trọng tài cần lưu ý tài ăn vạ của Neymar

    Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brazil ở vòng 1/8, đội trưởng Andres Guardado của Mexico dành những lời chỉ trích nhằm vào ngôi sao đắt giá nhất thế giới: “Neymar rất hay ngã giả vờ, cậu ta cũng thường làm quá trong những pha va chạm hết sức bình thường. Đó là lối chơi của anh ta”.

    World Cup 2018 anh 9

    Ở trận đấu với Costa Rica, Neymar từng khiến trọng tài chính Bjorn Kuipers mắc lừa với pha ngã vờ trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ VAR, trọng tài người Hà Lan mới phát hiện ra tài năng diễn kịch của ngôi sao người Brazil và từ chối quả phạt 11 m mà trước đó ông đưa ra.

  • Neymar đổi kiểu tóc trước trận gặp Mexico

    Neymar "trình làng" kiểu tóc thứ 3 ở kỳ World Cup năm nay trước trận đấu với Mexico ở vòng 1/8. Hy vọng kiểu tóc này sẽ mang lại may mắn cho ngôi sao đắt giá nhất thế giới.

    Ngôi sao số một của ĐT Brazil quyết định từ bỏ những kiểu tóc màu mè, thay vào đó là mái tóc đơn giản với màu đen để tập trung vào trận đấu loại trực tiếp với Mexico.

    World Cup 2018 anh 10
  • Điểm của cầu thủ hai đội trong đội hình xuất phát

    Neymar là cầu thủ Brazil được chấm điểm cao nhất 8,47. Anh đã bớt rườm rà, thay vào đó hướng tới phục vụ lợi ích tập thể nhiều hơn. Hàng tiền vệ của selecao là sự ăn ý giữa Coutinho và Paulinho.

    World Cup 2018 anh 11
  • Cổ động viên Mexico và Brazil trước trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra trên sân Cosmos Arena.

    Đẳng cấp của Mexico không thể được đánh giá cao bằng Brazil. Dĩ nhiên, El Tri cũng không sở hữu đội hình nhiều ngôi sao như Brazil. Dù vậy, Mexico thường xuyên đem lại nỗi đau cho Brazil ở những lần gặp nhau trong quá khứ.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13
  • Ở 15 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Mexico giành ưu thế với 7 chiến thắng và có 5 trận thua. Rõ ràng, Mexico chính là gương mặt quen thuộc đem đến nỗi kinh hoàng cho vũ công samba. Đó là yếu tố để thầy trò huấn luyện viên Juan Carlos Osorio thêm tự tin trước Brazil.

    World Cup 2018 anh 14
  • Cổ động viên của Brazil và Mexico đều có tâm trạng hào hứng khi chờ đợi trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra trên sân Cosmos Arena. Ban tổ chức giao cho trọng tài người Italy Gianluca Rocchi cầm còi cuộc chạm trán giữa hai đội.

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16
  • Chicharito và đồng đội khởi động trước trận đấu. Thử thách thực sự rất lớn cho Mexico khi phải chạm trán ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Brazil.

    Mexico tạo ra cú sốc lớn ở vòng bảng World Cup 2018 khi đánh bại nhà vô địch World Cup 2014 Đức. Tuy nhiên, El Tri lại cho thấy sự thiếu ổn định khi bất ngờ thua thảm 0-3 trước Thụy Điển ở lượt cuối vòng bảng.

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18
  • Đội hình thi đấu của hai đội

    Trang ITV Football đăng sơ đồ của Brazil và Mexico khi cùng thi đấu với đội hình 4-3-3. Hàng công selecao được đánh giá đẳng cấp hơn với sự góp mặt của Neymar, Jesus và Willian.

    World Cup 2018 anh 19
    World Cup 2018 anh 20
  • Neymar và đồng đội khởi động trên sân Cosmos Arena. Tiền đạo số 10 của Brazil xuất hiện với hình ảnh mái tóc không còn màu mè.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22
  • Bầu không khí bên ngoài và bên trong sân Cosmos Arena rất cuồng nhiệt khi cổ động viên cất vang bài hát có lời "Neymar, Marcelo chào tạm biệt Messi", ngôi sao xuất sắc của bóng đá thế giới và đội tuyển Argentina không thể vượt qua được vòng 1/8 sau thất bại 3-4 trước ĐT Pháp.

    World Cup 2018 anh 23
    World Cup 2018 anh 24
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Brazil và Mexico bắt đầu

    1': Trận đấu thứ năm ở vòng 1/8 giữa Brazil và Mexico trở thành tâm điểm sau khi rất nhiều ngôi sao lớn, trong đó có Messi của Argentina và Ronaldo của Bồ Đào Nha phải về nước. Neymar chính là cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn nhất từ những người yêu bóng đá tấn công hoa mỹ.

    World Cup 2018 anh 25
  • 3': Tình huống làm CĐV Brazil thót tim khi Hirving Lozano thực hiện cú sút trong tư thế thoải mái, nhưng trung vệ Miranda lao ra chặn pha dứt điểm của cầu thủ đối phương giải nguy cho khung thành thủ môn Allison.

  • 6': Pha dứt điểm đầu tiên của Neymar là cú sút từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Ochoa. Trận đấu diễn ra với những pha lên bóng tốc độ của hai đội.

    World Cup 2018 anh 26
  • Trang Goal đăng hình ảnh cổ động viên Brazil cầu nguyện may mắn đến với thầy trò huấn luyện viên Tite. Tuy nhiên, selecao chịu áp lực lớn ngay từ phần sân nhà trước lối đá pressing của Mexico.

    World Cup 2018 anh 27
  • Tiền đạo số một của Mexico là Chicharito cầu nguyện may mắn đến với anh cùng các đồng đội. Trong những phút đầu trận, Mexico gây bất ngờ cho Brazil bằng lối đá áp sát rất nhanh và tốc độ.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29
  • BLV Quang Huy nhận định: "Quá bất ngờ khi Mexico lựa chọn lối đá phủ đầu trước Brazil. Có thể nói, đây là giải đấu mà Mexico cho thấy chất lượng chuyên môn tuyệt vời. Họ quá thông minh và biết cách để dồn ép đối thủ. Brazil đang lép vế, nhưng đây cũng là cơ hội để họ trung ra tình huống phản công. Mexico nên cẩn thận với cách chơi thế này".

    World Cup 2018 anh 30
    World Cup 2018 anh 31
  • 22': Sức ép với hàng phòng ngự Brazil ngày càng lớn. Trung vệ Miranda bị đánh bại, nhưng rất may cho selecao khi cú sút của Hector Herrera lại trúng cầu thủ Brazil.

  • 25': Sự xuất sắc của thủ môn Ochoa khiến Neymar chưa thể có bàn thắng. Trong pha đi bóng bên cánh trái, Neymar xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương, nhưng lại không thắng được người gác đền của Mexico.

    World Cup 2018 anh 32
  • Trang Stat Zone đăng đồ họa những pha chuyền bóng của hai cầu thủ Mexico là Lozano và Carlos Vela. Tuy nhiên, điểm chung của các pha dứt điểm đều chưa chính xác và hiểm hóc.

    World Cup 2018 anh 33
  • BLV Quang Huy nhận định: "Sau 15 phút đầu tiên, Brazil đã điều chỉnh và lấy lại được thế trận. Cầu thủ Brazil tận dụng kỹ thuật để cầm bóng, qua đó kìm hãm được tốc độ chơi bóng nhanh từ Mexico. Trong khi đó, Mexico sau những phút đầu thi đấu rực lửa đã có dấu hiệu chững lại, họ không có đủ sức để thi đấu mãi như vậy. Trong thế trận này, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào".

    World Cup 2018 anh 34
    World Cup 2018 anh 35
  • 38': Trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng cảnh cáo Edson Alvarez sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Neymar. Với kỹ thuật và tốc độ rất tốt, Neymar gây nhiều khó khăn cho hậu vệ phải bên phía Mexico.

    World Cup 2018 anh 37

     

  • Trên mạng xã hội, các CĐV đang tố Neymar ăn vạ. Một tài khoản chế giễu Neymar rằng phải cho anh ngồi xe đẩy trẻ sơ sinh mới giúp cầu thủ này hết ngã.

    World Cup 2018 anh 38

  • 43': Trọng tài người Italy không ngần ngại rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ trái Filipe Luis của Brazil sau pha vào bóng rất nguy hiểm với Carlos Vela. Cả hai đội đều có khoảng thời gian làm chủ thế trận, nhưng chưa có nhiều pha dứt điểm thực sự đáng chú ý.

  • Kết thúc hiệp 1, Brazil và Mexico hòa nhau 0-0

    Neymar là cầu thủ có cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp đầu tiên, nhưng pha dứt điểm góc hẹp của anh lại không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ochoa bên phía Mexico.

    World Cup 2018 anh 39
  • BLV Quang Huy đánh giá hiệp đầu tiên giữa Brazil và Mexico: "0-0 là tỷ số phản ánh được cục diện của hiệp một. Cả hai đội đều chơi hay. Thời gian cuối, Brazil lấy lại thế trận và tạo ra cơ hội, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn mới giúp Mexico thoát thua. Tôi nghĩ sang hiệp hai, Mexico phải chơi khác vì thể lực đi xuống. Họ sẽ phòng ngự phản công thay vì lao lên như trước. Điểm nhấn ở hiệp một nằm ở Coutinho và Neymar, bộ đôi này phối hợp quá hay bên cánh trái".

    World Cup 2018 anh 40
    World Cup 2018 anh 41
  • Trang Stat Zone đăng đồ họa số lần rê bóng qua người thành công của Brazil (6 lần) và Mexico (18 lần). Cục diện của trậu đấu hoàn toàn bất ngờ khi Mexico chơi pressing.

    World Cup 2018 anh 42
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Brazil và Mexico bắt đầu

    45': Mexico có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên. Trong khi đó, huấn luyện viên Tite của Brazil vẫn đang tin tưởng tất cả cầu thủ trong đội hình xuất phát.

  • 47': Coutinho dứt điểm góc gần, nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ochoa. Pha phản xạ xuất sắc của Ochoa cứu thua cho Mexico.

  • Brazil mở tỷ số ở phút 51

    Pha tấn công hoàn hảo của Brazil được kết thúc chính xác bởi Neymar. Sau đường căng ngang của Willian, tiền đạo khoác áo số 10 dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Brazil.

    World Cup 2018 anh 43
  • Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Mexico, Neymar đã có tổng cộng 57 bàn sau 89 trận cho Brazil, trung bình 0,64 bàn mỗi trận. Đặc biệt, Neymar làm được điều này khi mới 26 tuổi.

    World Cup 2018 anh 44

  • BLV Quang Huy nhận định: "Brazil đã dồn lên ngay từ những phút đầu hiệp hai, khiến Mexico không kịp trở tay. Bàn thắng của Neymar thật sự quan trọng, qua đó giúp Brazil dễ đá hơn rất nhiều. Lúc này, Mexico không còn cách nào khác phải dâng lên, và chơi tấn công bằng mọi giá để tìm bàn gỡ. Không loại trừ khả năng họ sẽ thua thêm".

    World Cup 2018 anh 45
  • 61': Thủ môn Allisson cứu thua cho Brazil khi đẩy cú sút chân trái của Carlos Vela từ ngoài khu vực cấm địa. Sau khi bị dẫn bàn, Mexico đẩy cao tốc độ trận đấu và tổ chức tấn công với những cầu thủ tốt nhất nhằm sớm có bàn gỡ.

  • Trang Stat Zone đăng đồ họa tình huống dẫn đến bàn thắng của Neymar sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi từ Wiliian bên cánh trái.

    World Cup 2018 anh 46
  • Sau khi Neymar làm tung lưới Mexico, đội tuyển Brazil vượt qua nhà vô địch World Cup 2014 Đức, nhiều hơn 1 bàn (227 so với 226), để dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử các vòng chung kết bóng đá thế giới.

    World Cup 2018 anh 47
  • 68': Đón đường chuyền của Willian, Neymar ở tư thế thoải mái và có khoảng trống, nhưng tiền đạo khoác áo số 10 lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Mexico trong gang tấc.

  • Trong 10 pha dứt điểm của Mexico, 7 cú sút đến từ nỗ lực cá nhân của cầu thủ và có 5 lần sút từ ngoài khu vực cấm địa.

    World Cup 2018 anh 48
  • Neymar nằm lăn lộn trên sân với nét mặt đau đớn sau tình huống vào bóng của Layun bên phía Mexico. Tuy nhiên, tiền đạo số 10 của Brazil vẫn tiếp tục thi đấu.

    World Cup 2018 anh 49
    World Cup 2018 anh 50
  • BLV Quang Huy nhận định: "Sau bàn thắng, Brazil chủ động chơi chậm để chờ phản công. Trong khi, Mexico không có lựa chọn, phải lao lên bằng mọi giá để tìm bàn thắng. Điểm nhấn chú ý nhất chính là tình huống của Neymar. Tôi nghĩ cậu ta cố gắng câu thẻ đối thủ. Theo dõi lại tình huống, pha va chạm không quá mạnh để khiến Neymar lăn lộn đau đớn như vậy".

    World Cup 2018 anh 51
  • Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Anh là Alan Shearer phát nản với pha ăn vạ của Neymar. Ông viết trên twitter: "Chết tiệt, dừng ngay đi Neymar. Chúng tôi đã quá chán nản rồi".

    World Cup 2018 anh 52

  • Trang mạng xã hội Football Stands đăng hình ảnh hài hước về điểm đáng chú ý của Neymar tại World Cup là những tình huống lăn lộn của anh trên sân.

    World Cup 2018 anh 53
  • Brazil nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 89

    Cầu thủ vào sân thay người Firmino ghi bàn giúp Brazil gia tăng cách biệt lên 2-0 sau đường chuyền kiến tạo của Neymar từ cánh trái.

    World Cup 2018 anh 54
  • BLV Quang Huy nhận định sau khi Brazil nâng tỷ số lên 2-0: "Đó là dấu chấm hết cho Mexico. Đúng như những gì tôi đã nói, Mexico chấp nhận mạo hiểm, hoặc có bàn thắng, hoặc bị Brazil định đoạt số phận. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay Brazil. Tôi chỉ tiếc cho Mexico vì họ gặp selecao từ quá sớm. Còn nhìn vào cục diện trận đấu, Brazil hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng".

    World Cup 2018 anh 55
  • Kết thúc trận đấu, Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Mexico

    Tiền đạo Neymar khẳng định tài năng và đẳng cấp khi ghi bàn mở tỷ số, sau đó kiến tạo cho Firmino ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico.

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm