Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar gây bất ngờ với phiếu bầu Quả bóng vàng

Người hâm mộ bóng đá xứ sở samba ít nhiều cảm thấy bất ngờ sau khi Neymar tiết lộ 3 lá phiếu anh đã bầu cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”.

Ngày 1/12 vừa qua, FIFA chính thức công bố danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”, bao gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Manuel Neuer. Kết quả này dựa trên số phiếu bầu từ các HLV, đội trưởng các ĐTQG nam và nữ, cùng các đại diện phương tiện truyền thông quốc tế được lựa chọn bởi tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh.

Neymar gây bất ngờ khi chọn Mascherano vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2014". Ảnh: Getty Images

Năm nay, Neymar lần đầu tiên được tham gia bầu chọn với tư cách thủ quân của tuyển Brazil. Lẽ ra, vinh dự này thuộc về Thiago Silva song do trung vệ đang khoác áo PSG mới đây bị HLV Carlos Dunga tước băng đội trưởng nên “tiểu Pele” lãnh trách nhiệm thay.

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Esporte Espectacular” của đài truyền hình O Globo TV, Neymar vui vẻ tiết lộ 3 cái tên mà anh đã lựa chọn, gồm Messi ở vị trí đầu tiên, tiếp theo lần lượt là Ronaldo và… Javier Mascherano. Trong khi 2 ứng viên đầu tiên không khiến nhiều người bất ngờ thì lá phiếu thứ 3 thực sự mang đến ít nhiều cảm giác “sốc” cho người hâm mộ.

Vẫn biết Mascherano là đồng đội trong màu áo Barca song việc Neymar chọn trung vệ vốn chơi không quá nổi bật lại mang quốc tịch Argentina, đối thủ vốn không đội trời chung với Selecao, khiến không ít tín đồ túc cầu giáo tại xứ sở samba rầu lòng. Theo quan điểm của các fan Brazil, thà rằng “đứa con cưng” chọn một ngôi sao trong thành phần tuyển Đức, đội bóng đã hủy diệt họ tại bán kết World Cup 2014, còn hơn là bỏ phiếu cho một cầu thủ đến từ kẻ láng giềng đáng ghét.

'Ronaldo và Messi nên là đồng chủ nhân Quả bóng vàng 2014'

Theo huyền thoại của Manchester United, Denis Law, FIFA nên trao Quả bóng vàng 2014 cho cả Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm