Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar đoạt Chiếc giày vàng Brazil 2012

Chân sút trẻ của Santos được trao giải thưởng Chiếc giày vàng Brazil nhờ có 43 bàn thắng trong năm 2012.

Neymar đoạt Chiếc giày vàng Brazil 2012

Chân sút trẻ của Santos được trao giải thưởng Chiếc giày vàng Brazil nhờ có 43 bàn thắng trong năm 2012.

Tổng hợp những pha xử lý bóng tinh tế của Neymar.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Neymar được vinh danh tới 2 lần. Sau khi nhận danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất Brazil năm 2012 cách đây vài ngày, cầu thủ 20 tuổi này trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng Brazil 2012.

Neymar giành danh hiệu Chiếc giày vàng Brazil 2012.

Năm nay, chân sút đang khoác áo Santos ghi được 43 bàn thắng. Trong đó có 20 bàn tại giải ở bang Sao Paulo, 8 lần xuyên thủng mành lưới đối phương khi tham dự Copa Libertadores, 14 pha lập công ở giải vô địch quốc gia Brazil và 1 bàn ở Supercup.

Đây không phải lần đầu Neymar giành được danh hiệu trên. Cách đây 2 năm, tiền đạo của Santos cũng đã có vinh dự trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng Brazil khi có 42 bàn thắng trong năm 2010. Việc duy trì được hiệu suất ghi bàn ổn định trong những năm trở lại đây, Neymar được đánh giá là tiền đạo trẻ xuất sắc hàng đầu thế giới.

10 bàn thắng đẹp nhất trong năm của Neymar.

Vào ngày 7/1/2013, Neymar còn có cơ hội trở thành chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất năm. Cũng tại Gala ở Zurich năm trước, tiền đạo của Santos đã được vinh danh ở hạng mục này. Hiện tại, nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang để mắt đến chân sút sinh năm 1992. Trong đó Barca và Real là hai CLB được cho là đã liên hệ với Santos về việc chiêu mộ Neymar.

Bên cạnh tài năng, Neymar còn là cầu thủ tinh quái và những pha ăn vạ là "góc tối" của cầu thủ này. Không ít lần anh đã phải trả giá cho hành động ăn vạ.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm