Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar đi vào lịch sử Thế vận hội bằng bàn thắng ở giây 14

Neymar vừa trải qua một trận đấu thăng hoa khi giúp đội nhà giành vé vào chung kết. Ngoài ra, anh còn xác lập cho mình một kỷ lục tại kỳ Olympic năm nay.

Neymar di vao lich su The van hoi anh 1
Sau chuỗi trận kém thuyết phục để rồi chật vật vượt qua vòng bảng, U23 Brazil bất ngờ thi đấu thăng hoa và đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Colombia ở tứ kết. Người hâm mộ kỳ vọng Neymar cùng đồng đội tiếp tục giữ vững phong độ ở trận bán kết trước đối thủ được đánh giá là "ngựa ô" của giải, Honduras.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 2
Niềm hy vọng của CĐV xứ sở Samba sớm được đền đáp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Giây thứ 14 của trận đấu, thủ quân Neymar tận dung sai lầm của hàng phòng ngự Honduras để ghi bàn mở tỷ số cho Brazil.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 3
Dù khá đau sau pha va chạm với thủ thành đối phương, Neymar vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi anh đã chính thức đi vào lịch sử Olympic với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất (giây 14). Kỷ lục trước đó thuộc về Janine Beckie, nữ cầu thủ người Cananda chỉ mất 20 giây để chọc thủng lưới tuyển Australia ở trận đấu thuộc bảng F môn bóng đá nữ Olympic năm nay.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 4
Bàn thắng mở tỷ số từ sớm giúp đôi chân của các cầu thủ Brazil thi đấu thanh thoát hơn. Tân binh trẻ tuổi của Manchester City, Gabriel Jesus ghi liền hai bàn thắng trong hiệp một để giúp "The Selecao" nắm chắc tấm vé vào chung kết.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 5
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Gabriel Jesus, HLV Pep Guardiola nên xem xét khả năng triệu tập cầu thủ này đến Etihad ngay trong hè thay vì để anh ở lại Brazil thêm một mùa giải. 
Neymar di vao lich su The van hoi anh 6
Tỷ số 3-0 vẫn chưa làm hài lòng các cầu thủ trẻ của Brazil. Thế trận vượt trội tạo điều kiện cho một trung vệ như Marquinhos thoải mái dâng cao tấn công và có bàn thắng gia tăng cách biệt ở đầu hiệp hai. Hơn 20 phút sau, chân sút sinh năm 1993, Luan cũng ghi tên mình lên bảng hiển thị với pha đệm lòng đơn giản sau đường căng ngang của đồng đội.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 7
Bữa tiệc bàn thắng trên sân Maracana khép lại bằng pha lập công trên chấm 11m của thủ quân Neymar. Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona có một ngày thi đấu thăng hoa với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.
Neymar di vao lich su The van hoi anh 8
Đây là lần thứ tư trong lịch sử, Brazil lọt vào chung kết môn bóng đá nam tại một kỳ Thế vận hội. Với đội hình đồng đều ở mọi tuyến, đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Neymar, lứa cầu thủ U23 này được kỳ vọng làm được điều mà thế hệ đi trước không thể. Đó chính là giành tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ sở Samba.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm