Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar đá phạt đẹp mắt giúp PSG thắng đậm trên sân khách

Ngôi sao người Brazil tỏa sáng với pha làm bàn từ chấm đá phạt giúp PSG giành thắng lợi 3-0 trước Lille ở trận đấu thuộc vòng 24 Ligue 1.

Highlights Lille 0-3 PSG Các pha lập công của Berchiche, Neymar và Lo Celso giúp PSG giành chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Lille, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu Ligue 1 sau vòng 24.
Neymar da phat dep mat anh 1

Phải chơi trên sân khách nhưng Neymar cùng đồng đội không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Neymar da phat dep mat anh 2

Tuy nhiên, chủ nhà Lille cũng chứng tỏ họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. CLB chủ sân Pierre-Mauroy cũng tổ chức được những đợt phản công sắc bén về phía khung thành đối phương. Những cú dứt điểm của Hamza Mendyl và Ibrahim Amadou buộc thủ thành Areola phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho PSG.

Neymar da phat dep mat anh 3

Phút 39, cơ hội đối mặt thủ môn đến với Edinson Cavani nhưng tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

Neymar da phat dep mat anh 4

Đội khách phải chờ đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một mới có bàn khai thông thế bế tắc. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Lille, hậu vệ trái Yuri Berchiche nhanh chân dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Maignan.

Neymar da phat dep mat anh 5

Cựu cầu thủ Real Sociedad ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Neymar da phat dep mat anh 6

Hiệp 2 chứng kiến màn đọ súng giữa 2 đội. Liên tục là những cú sút xa, sút phạt được cầu thủ đôi bên thực hiện. Đến lúc này, kỹ năng của các cá nhân trên sân sẽ là chìa khóa đưa CLB đến chiến thắng. Phút 77, Neymar tỏa sáng với cú sút phạt không thể cản phá ngay sát vạch 16,5 m nhân đôi cách biệt cho PSG. Đây cũng là lần thứ 3 tại Ligue 1 mùa này, cựu sao Barca ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp.

Neymar da phat dep mat anh 7

Chân sút người Brazil có cho mình pha lập công thứ 18 chỉ sau 17 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ đắt nhất hành tinh đã ghi 27 bàn chỉ sau 26 trận. Edinson Cavani cũng có 27 bàn nhưng anh cần đến 31 trận để có được thành tích này.

Neymar da phat dep mat anh 8

Sao trẻ Giovani Lo Celso khép lại trận đấu bằng một

pha lốp bóng đẹp mắt ấn định thắng lợi 3-0 PSG chỉ 3 phút trước khi hết giờ.

Neymar da phat dep mat anh 9

Đè bẹp Lille ngay trên sân khách, PSG đã thiết lập khoảng cách an toàn 11 điểm so với nhóm đội bám đuổi. Neymar cùng đồng đội đã có thể nghĩ về trận đấu ở vòng 16 đội Champions League với Real Madrid vào ngày 15/2 sắp tới.

Neymar da phat dep mat anh 10
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Pha khống chế bóng và qua người đẳng cấp của Neymar Trong chiến thắng 3-2 của PSG trước Stade Rennais ở cúp Liên đoàn Pháp, Neymar có pha khống chế bóng bằng lưng và sục bóng qua đầu đối thủ rất ấn tượng.

Lý do Pastore mặc áo số 10 của Neymar

Không ít khán giả bất ngờ khi thấy Pastore mặc áo số 10 trong trận đấu với Guingamp ở vòng 1/16 cúp QG Pháp. Vậy tại sao tiền vệ người Argentina có thể lấy số áo thuộc về Neymar?

Nguyễn Tuấn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm