Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar - chủ nhân của nhiều siêu phẩm năm 2013

Chỉ trong một thời gian ngắn tại Confeds Cup 2013, tiền đạo trẻ Neymar của Brazil đã tạo ra hai siêu phẩm, một vào lưới Nhật Bản, một vào lưới Tây Ban Nha...

Neymar - chủ nhân của nhiều siêu phẩm năm 2013

Chỉ trong một thời gian ngắn tại Confeds Cup 2013, tiền đạo trẻ Neymar của Brazil đã tạo ra hai siêu phẩm, một vào lưới Nhật Bản, một vào lưới Tây Ban Nha...

Wayne Rooney (Anh vs Brazil, 2/6/2013)

Trong trận giao hữu giữa Anh và Brazil hồi đầu tháng 6 vừa qua, tiền đạo Wayne Rooney đã làm nổ tung cầu trường bằng pha dứt điểm hết sức đẹp mắt. Sau khi nhận bóng chếch khu vực biên trái, gã Shrek xông thẳng vào trung lộ rồi tung ra quả đại bác vào góc xa phía trên khung thành của Julio Cesar.

Paulinho (Anh vs Brazil, 2/6/2013)

Ngoài bàn thắng đẹp mắt của Rooney, khán giả còn được chứng kiến một siêu phẩm khác trong trận giao hữu giữa Anh và Brazil. Từ cú lật bóng của đồng đội bên cánh phải, tiền vệ Paulinho đã tung ra cú "ngả bàn đèn" làm tung lưới tuyển Anh, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Brazil. Bàn thắng của Paulinho khiến nhiều người liên tưởng tới cú sút của danh thủ Zidane trong trận gặp Leverkusen tại bán kết Champions League 2002.

Clint Dempsey (Mỹ vs Đức, 3/6/2013)

Ở một trận giao hữu khác hồi đầu tháng trước giữa Mỹ và Đức, tiền đạo Clint Dempsey cũng có một pha dứt điểm làm nức lòng người hâm mộ. Trong một pha tấn công trung lộ, Dempsey đảo bóng sau đó tung ra cú cứa lòng bằng chân trái nâng tỷ số lên 4-1 cho tuyển Mỹ. Ở trận đấu này đại diện Bắc Mỹ cũng gây sốc khi đánh bại "cỗ xe tăng" Đức với tỷ số 4-3.

Christian Eriksen (Đan Mạch vs Georgia, 5/6/2013)

Thêm một cú sút phạt đẳng cấp nữa diễn ra trong trận đấu giữa Đan Mạch và Georgia hôm 5/6. Tiền vệ đang được Manchester United theo đuổi là Christian Eriksen đã tung ra cú sút phạt thần sầu khiến thủ thành của Georgia chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Georginio Wijnaldum (U21 Hà Lan vs U21 Nga, 9/6/2013)

Tại VCK U21 châu Âu vừa được tổ chức ở Israel, tiền vệ Georginio Wijnaldum của Hà Lan đã có một cú sút khiến tất cả phải trầm trổ. Sau khi nhận bóng ở giữa sân, cầu thủ đang khoác áo PSV lao thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút trái phá hạ gục thủ môn của Nga.

Wesley Sneijder (Hà Lan vs Trung Quốc, 11/6/2013)

Trong trận giao hữu với Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm 11/6 vừa qua, tiền vệ Sneijder của Hà Lan đã khiến tất cả phải nể phục sau pha dứt điểm kỹ thuật của mình. Từ cú căng ngang của Robben bên cánh trái, cựu ngôi sao của Inter Milan đã đánh gót ở tư thế xoay người khiến thủ môn của Trung Quốc không kịp trở tay.

Neymar (Brazil vs Nhật Bản, 15/6/2013)

Trong list bàn thắng của Neymar, có rất nhiều siêu phẩm, trong số đó phải kể đến bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong trận đấu thuộc vòng bảng Confederations Cup vừa qua. Phút thứ 3, sau cú chuyền bóng bằng ngực của Fred, tân binh của Barca liền tung ra cú sút nửa đẩy từ khoảng cách tầm 22m, bóng đi căng như một mũi tên găm thẳng vào lưới của đối thủ.

Isco (U21 Tây Ban Nha vs U21 Na Uy, 15/6/2013)

Cùng ngày 15/6, một sao mai khác của làng bóng đá thế giới là Isco cũng tạo ra một bàn thắng để đời. Trong trận đấu giữa U21 Tây Ban Nha và U21 Na Uy tại bán kết U21 châu Âu, tiền vệ tân binh của Real đã đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú vẩy má ngoài chân phải ấn định chiến thắng 2-0 cho đàn bò tót.

Andrea Pirlo (Italy vs Mexico, 16/6/2013)

Thêm một pha sút phạt mang thương hiệu Pirlo ở Confeds Cup vừa qua. Trong lần thứ 100 khoác lên mình chiếc áo màu thiên thanh, Andrea Pirlo đã đánh dấu sự kiện này bằng cú sút phạt đẳng cấp vào lưới Mexico. Ở trận đấu này, tuyển Ý đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Luis Suarez (Uruguay vs Tây Ban Nha, 17/6/2013)

Một ngày sau bàn thắng của Pirlo, khán giả tại Brazil tiếp tục được chứng kiến một cú đá phạt đẳng cấp khác. Chủ nhân của nó là tiền đạo Luis Suarez của Uruguay. Trong trận gặp Tây Ban Nha ở bảng B, trung phong đang khoác áo Liverpool đã tung ra cú sút phạt từ khoảng cách 27m, bóng đi vòng cung và vào góc hiểm khiến nỗ lực cản phá của Casillas trở nên vô nghĩa.

Neymar (Brazil vs Tây Ban Nha, 1/7/2013)

Trong chiến thắng vang dội 3-0 của Brazil trước Tây Ban Nha ở chung kết Confeds Cup vừa qua, Neymar một lần nữa trở thành chủ nhân của bàn thắng đẹp. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, cựu tiền đạo Santos đã thoát xuống rồi tung tung ra cú sút sấm sét bằng chân trái làm tung nóc lưới khung thành của Casillas.

* Chiêm ngưỡng 25 ‘siêu phẩm cấp quốc tế’ từ đầu năm 2013

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm