Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar 'chết đứng' nhìn tài sản khổng lồ bị đóng băng

Khối tài sản khổng lồ của tiền đạo Neymar gồm chiếc du thuyền, máy bay và rất nhiều của cải khác ở quê nhà Brazil đang bị đóng băng.

Nguyên nhân dẫn đến cơn ác mộng này xuất phát từ những cáo buộc tố cáo ngôi sao của Barcelona gian lận thuế. Được biết, tòa án ở Sao Paulo (Brazil) đã ra lệnh đóng băng khối tài sản khổng lồ trị giá 33 triệu bảng của cầu thủ này.

Tài sản của Neymar ở Brazil đang bị đóng băng.

Theo hãng tin AP, tòa án đưa ra phán quyết trừng phạt Neymar qua động thái đóng băng tài sản hồi tháng 9 năm ngoái. Neymar  đã kháng cáo nhưng bị bác đơn hồi tuần rồi.  

Hồi tháng 1 năm nay, chân sút 24 tuổi và cha của anh từng bị tuyên phạt 77,000 bảng vì không thanh toán số tiền thuế từ năm 2007 đến 2008. Mọi thứ chưa dừng lại ở đây. Năm ngoái, số 11 của Barca bị kết luận có tội trong vụ trốn thuế từ năm 2011 tới 2013, thời điểm anh còn khoác áo Santos (Brazil).

Vì Neymar, Barca chấp nhận rủi ro

Phó tổng biên tập Lluis Mascaro của báo Sport nhận định, tiền đạo Neymar nhiều khả năng từ chối sự hấp dẫn của mãnh lực đồng tiền để tiếp tục gắn bó với Barcelona.

Lúc này, Neymar có thể đối mặt án phạt nặng hơn, cụ thể là ngồi tù. Song, các công tố viên cho biết anh sẽ tránh được kịch bản tồi tệ đó nếu thanh toán đầy đủ khoản tiền thuế còn thiếu.

"Neymar có thể kháng cáo. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không thay đổi so với hiện trạng năm ngoái. Nếu anh ấy trả đủ tiền thuế còn nợ, vụ việc sẽ khép lại. Pháp luật của chúng tôi không quá nghiêm khắc," kiểm toán viên Iagaro Jung Martins nói.

Neymar có máy bay riêng ở quê nhà.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Neymar phải trình diện trước tòa án ở Tây Ban Nha để giải thích về sự mờ ám liên quan đến khoản phí chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona. Gần đây, đội chủ sân Nou Camp đang tiến hành đàm phán với cha của Neymar trong việc gia hạn hợp đồng.

Theo Diario Sport, Barca muốn bản hợp đồng  mới cho Neymar phải "thuần khiết", theo đó, không dính líu đến bất kỳ vấn đề thuế nào. Sau khi phải hầu tòa vì những cáo buộc gian lận thuế, nhà đương kim vô địch La Liga nhận thấy cần phải làm gì để tránh rắc rối tương tự xảy đến với ngôi sao Nam Mỹ trong tương lai.

Từ khi có chữ ký chân sút người Brazil, hết cầu thủ, người đại diện kiêm cha ruột Neymar, đội bóng, cựu chủ tịch và chủ tịch đương nhiệm của Barcelona đều phải hầu tòa vì cơn ác mộng thuế.

Nguyên Trí

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm