Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar - Cavani giúp PSG nhấn chìm Bayern

Dani Alves, Neymar và Cavani là ba cái tên góp mặt trên bảng tỷ số trận PSG 3-0 Bayern. Mbappe trình diễn kỹ năng rê dắt ấn tượng, thiết lập 2 bàn thắng của PSG.

tran PSG vs Bayern anh 1
Đội chủ nhà chào mừng sự trở lại của Neymar, sau khi tiền đạo này vắng mặt ở Ligue 1 cuối tuần qua.
tran PSG vs Bayern anh 2
Với sự góp mặt của tân binh bom tấn, HLV Unai Emery xếp PSG đá 4-3-3, sơ đồ tủ của họ từ đầu mùa. Thực tế đã chứng minh những chiến thắng ấn tượng nhất của PSG đều xuất hiện khi họ vận hành sơ đồ này. Với 4-3-3, hàng tiền vệ PSG sẽ dễ dàng phát huy tối đa sức mạnh hơn: Motta đá mỏ neo, tạo điều kiện cho Verratti - Rabiot nhô lên trên, bản thân Rabiot cũng sẽ che chắn khoảng trống để lại bởi Kurzawa và Neymar. 
tran PSG vs Bayern anh 3
Không hề có ý định nhường bóng cho PSG, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti mới là những người hướng đến kiểm soát bóng (thống kê sau hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của Bayern là 66%). Chính PSG mới chơi phản công, và phản công cực sắc. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Neymar có tình huống đột phá sở trường từ cánh trái xộc vào trung lộ.
tran PSG vs Bayern anh 4
Dẫn bóng cắt ngang khung thành, Neymar tung ra đường chuyền cho Dani Alves lao lên mà không bị ai theo kèm. Trong thế trống trải, hậu vệ kỳ cựu người Brazil dứt điểm quyết đoán tung lưới Bayern. 
tran PSG vs Bayern anh 5
Dani Alves là hậu vệ để lại dấu ấn vào nhiều bàn thắng nhất tại Champions League từ mùa 2012/13 đến nay, với tổng cộng 19 tình huống (7 bàn thắng, 12 kiến tạo).
tran PSG vs Bayern anh 6
Neymar là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại đấu trường Champions League từ mùa giải 2013/14, mùa giải tiền đạo này bước sân sang châu Âu cho đến nay. Cụ thể, Neymar có 17 đường chuyền thành bàn.
tran PSG vs Bayern anh 7
Sau cặp Neymar - Alves, đến lượt cặp Mbappe - Cavani bắn tan hàng thủ Bayern. Nhận bóng từ Dani Alves, Mbappe đột phá dũng mãnh vào vùng cấm rồi trả ngược cho Cavani băng lên đặt lòng chân phải đẳng cấp nhân đôi cách biệt.
tran PSG vs Bayern anh 8
Thống kê cho thấy Cavani là cầu thủ thứ năm trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 6 trận đấu liên tiếp, sau Van Nistelrooy, Marouane Chamakh, Yilmaz và Cris Ronaldo.
tran PSG vs Bayern anh 9
Phút 36, Mbappe đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào trung lộ cho Neymar, Neymar giật gót lại sau lưng để Cavani băng lên dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo người Uruguay bóng đi quá hiền.
tran PSG vs Bayern anh 10
Bayern Munich thi đấu bế tắc trong hiệp một, những mảng miếng phối hợp của họ thiếu đột biến nên dễ bị bắt bài. Đội khách chủ yếu tấn công bằng những quả tạt. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 cho PSG.
tran PSG vs Bayern anh 11
Ngay đầu hiệp hai, chủ nhà tiếp tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 50, cặp Mbappe - Neymar lĩnh xướng pha phản công. Trong vùng cấm địa, Mbappe chuyền cho Neymar và ở thế trống trải, siêu sao Brazil lại đá bóng ra ngoài. Ngay sau đó, phút 54, Neymar tiếp tục phung phí cơ hội. Bản hợp đồng đắt nhất thế giới dẫn bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú đặt lòng. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Neymar lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
tran PSG vs Bayern anh 12
Neymar xứng đáng có bàn thắng và anh đã lên tiếng bằng cách ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 63. Dani Alves khởi xướng pha phản công nhanh, khi tiến gần đến khu vực cấm địa Bayern, anh chuyền cho Mbappe. Tiền đạo trẻ rê dắt loại bỏ 2 đối thủ rồi thực hiện cú căng ngang. Đường chuyền của Mbappe đập trúng chân Javi Martinez nảy đến vị trí Neymar. Siêu tiền đạo sinh năm 1992 không bỏ lỡ cơ hội đá tung nóc lưới Bayern.
tran PSG vs Bayern anh 13
Neymar ăn mừng đầy tình cảm với Cavani.
tran PSG vs Bayern anh 14
Trận thua đau khiến fan Bayern ngày càng mất niềm tin vào HLV Ancelotti.
tran PSG vs Bayern anh 15
Thắng trận 3-0, PSG độc chiếm ngôi đầu bảng A với 6 điểm sau 2 trận.
tran PSG vs Bayern anh 16
Xếp hạng bảng A Champions League 2017/18.
tran PSG vs Bayern anh 17
Kết quả loạt trận rạng sáng 28/8.
PSG vs Bayern: Lợi thế cho Neymar và đồng đội Những con số thống kê cho thấy, Bayern thường không giành được kết quả có lợi mỗi khi phải làm khách trên sân của PSG, đại diện nước Đức cũng đang không có phong độ tốt.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm