Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị đề xuất án tù lâu hơn Messi

Tiền đạo Neymar da Silva của Barcelona bị khởi tố với tội danh hối lộ và lừa đảo. Công tố Tây Ban Nha đề nghị mức án 2 năm tù và bắt Neymar nộp 10 triệu euro tiền phạt.

 

Phía công tố cũng đề nghị mức án tương tự (24 tháng tù) cho cha của Neymar và mức 5 năm tù dành cho cựu chủ tịch Sandro Rosell; đề nghị điều tra đương kim chủ tịch Joseph Bartomeu, đồng thời phạt đại gia xứ Catalan số tiền 8,4 triệu euro.

Chủ tịch Sandro Rosell, Neymar và cha anh sẽ tiếp tục hầu tòa vì tội danh hối lộ và trốn thuế. Hồi tháng 6 năm nay, Barcelona thỏa thuận với tòa án, nộp phạt 4,7 triệu bảng để tránh bị xét xử tội trốn thuế. Vào đầu tháng 7, Messi bị kết án 21 tháng tù. Theo luật pháp Tây Ban Nha, án tù dưới 2 năm có thể quy thành án treo.

Neymar tron thue anh 1
Neymar bước ra từ tòa án.

Hồi cuối tháng 8, Neymar bị tòa án Sao Paolo tuyên phạt 125.000 euro vì cố tình không khai báo với cơ quan thuế vụ Brazil về một số khoản thu hồi còn khoác áo đội bóng cũ Santos từ năm 2007 đến 2008.

Ngôi sao của Barcelona bị cáo buộc trốn khoản thuế lên đến 14 triệu euro trong giai đoạn 2011-2013 cũng tại Santos.  Chính vì vụ lùm xùm này mà khối tài sản khổng lồ vào khoảng 43 triệu euro của Neymar đã bị nhà chức trách Brazil phong tỏa để phục vụ việc điều tra.

Theo tờ Marca, công ty DIS nắm 40% giá trị của Neymar còn đang yêu cầu tòa án Tây Ban Nha mở lại cuộc điều tra gian lận tiền chuyển nhượng và tống Neymar vào tù 5 năm.

Messi nhận án 21 tháng tù vì trốn thuế

Chiều 6/7 (giờ Việt Nam), hãng tin BBC cho biết siêu sao Lionel Messi đã bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm