Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 7 so găng cùng Galaxy Note 2

Tại triển lãm IFA, Samsung đã gây ấn tượng mạnh khi giới thiệu smartphone lai máy tính bảng - Galaxy Note 2. Vừa là smartphone cao cấp vừa là máy tính bảng cỡ nhỏ, liệu Note 2 có thể cạnh tranh với Nexus 7 của Google? 

Nexus 7 so găng cùng Galaxy Note 2

Tại triển lãm IFA, Samsung đã gây ấn tượng mạnh khi giới thiệu smartphone lai máy tính bảng - Galaxy Note 2. Vừa là smartphone cao cấp vừa là máy tính bảng cỡ nhỏ, liệu Note 2 có thể cạnh tranh với Nexus 7 của Google? 

 

Kích cỡ

Galaxy Note 2 trang bị màn hình  Super AMOLED HD  cỡ 5,5 inch với độ phân giải 1280 x 720 điểm ảnh và tỉ lệ  khung hình 16:9. Trong khi đó, Google Nexus 7 có màn hình IPS LCD đèn nền LED chiếu sáng, kích cỡ 7-inch , độ phân giải, 1280x 800, và tỷ lệ tương tự - 16:10. Điều đó có nghĩa rằng về mặt lý thuyết, màn hình Galaxy Note 2 nhỏ hơn so với Nexus 7 nhưng độ nét thì không hề thua kém mà thậm chí còn cao hơn. Màn hình Note 2 có mật độ điểm ảnh 285 PPI trong khi Nexus 7 chỉ đạt 216PPI. 

Galaxy Note 2 thiết kế bóng bẩy kèm theo bút từ.

Hơn  nữa cả hai thiết bị đều hỗ trợ phát tín hiệu HD nên chắc chắn chúng đáp ứng tốt các nội dung số, từ ứng dụng tới video, sách điện tử và mọi thứ khác một cách trực quan trên màn hình cảm ứng. Trên thực tế, nếu người dùng chỉ quan tâm khám phá các lựa chọn nội dung trên máy tính bảng Android thì họ sẽ thích thú với màn hình lớn hơn.

Về chất lượng màn hình, chúng ta có thể tranh luận xem màn hình của hai sản phẩm này cái nào tốt hơn – tấm IPS LCD có đèn nền chiếu sáng hay công nghệ PenTile của Samsung nhưng cuối cùng yếu tố này lại không ảnh hưởng tới quyết định bạn chọn mua máy tính bảng. 

Về kích thước, rõ ràng Nexus 7 lớn hơn so với Galaxy Note 2. Thiết bị của Google có kích cỡ 198,5 x 120 x 10,45 mm, còn Note 2 là 151,1 x 80,5 x 9,4 mm. Như vậy Note 2 mỏng hơn chút ít so với Nexus 7, còn cân nặng thì chênh lệch khá nhiều. Nexus 7 nặng gần gấp đôi Galaxy Note 2, chúng nặng 340g trong khi trọng lượng của Note 2 là 180g.

Do đó, với kích cỡ và trọng lượng kể trên, Note 2 khá thích hợp để người dùng có thể cầm một tay lướt web, xem các nội dung giải trí mà không sợ mỏi tay. 

Cấu hình

Asus là hãng đã chế tạo Nexus 7 theo đơn đặt hàng của gã khổng lồ tìm kiếm - Google và Google yêu cầu rằng, Asus phải tạo ra sản phẩm này tốt, rẻ và nhanh nhất có thể. Có thể Nexus 7 không thể so sánh được với các máy tính bảng cao cấp nhưng với mức giá 199USD, chúng có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều máy tính bảng của các đối thủ khác trên thị trường. Sản phẩm trang bị bộ xử lý Cortex A9 lõi tứ, tốc độ 1,3GHz, đồ họa NVIDIA GeForce ULP 416MHz, bộ nhớ RAM 1GB và hai lựa chọn dung lượng lưu trữ 8 hoặc 16GB. 

Với giá 199USD nhưng Nexus có cấu hình khá "khủng".

Trong khi đó, các sản phẩm Android gần đây của Samsung đã tốt hơn nhiều và sau “bom tấn” Galaxy SIII, Samsung tiếp tục tăng “lực” cho Note 2. Sản phẩm trang bị bộ xử lý Cortex A9 lõi tứ, tốc độ 1,6GHz, Mali-400MP GPU(Exynos 4412 Quad SoC), bộ nhớ RAM 2GB và ba lựa chọn dung lượng lưu trữ gồm 16/32/64GB nhưng người dùng có thể mở rộng thêm 64GB nhờ thẻ nhớ microSD- đây là điểm thiếu xót trong Nexus 7. Xét về cầu hình, Galaxy Note 2 hoàn toàn vượt trội hơn so với Nexus 7.

Khả năng chụp ảnh

Rõ ràng Galaxy Note 2 là thiết bị cao cấp và tốt hơn máy tính bảng Jelly Bean đầu tiên trên thế giới khi nói đến phần cứng. Nhưng với khả năng chụp ảnh, Note 2 hay Nexus 7 sản phẩm nào chụp ảnh tốt hơn. Galaxy Note 2 trang bị camera 8MP ở mặt sau và camera 1,9MP ở mặt trước với khả năng quay video HD 1080p. Còn Nexus 7 chỉ có một camera 1,2MP ở mặt trước để phục vụ cho chức năng đàm thoại video và có thể quay video độ phân giải 720p. Tuy nhiên, đối với thiết bị lai như Note 2, rõ ràng việc trang bị một camera chụp ảnh nét ở mặt sau là điều cần thiết trong khi với máy tính bảng, điều đó lại ít cần thiết hơn. Vì rất ít khi khi người dùng đưa một thiết bị vừa to vừa nặng lên để chụp ảnh. 

Nguồn pin

Asus đã trang bị một nguồn pin mạnh cho chiếc máy tính bảng này, cho phép người dùng có thể sử dụng liên tục trong 9,5 tiếng đồng hồ mới phải sạc pin. Sản phẩm trang bị nguồn pin Li-Ion 4.325mAh 16Wh không thể tháo rời. Nguồn pin này lớn hơn Note 2 rất nhiều. Note 2 sử dụng pin Li-Ion 3.100mAh, có thể thay thế, sạc nhanh hơn. 

Hệ điều hành 

Trước mắt cả hai thiết bị đều được cài đặt phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android nhưng nếu như Nexus 7 chỉ được cài hệ điều hành Android thuần nhất thì Samsung đã tinh chỉnh đôi chút nền tảng này để phù hợp với bút từ, giao diện riêng TouchWiz UI và bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn. Giống như trước đây, điều đáng nói là việc nâng cấp sau này. Chắc chắn Nexus 7 sẽ nhận được phiên bản nâng cấp mới của Android sớm hơn nhiều so với Note 2 vì Android và Nexus 7 là sản phẩm của Google.

Nên mua sản phẩm nào?

Google Nexus 7 có giá 199USD đối với phiên bản 16GB hoặc 249USD (32GB). Bộ nhớ trong của thiết bị này hạn chế và không thể mở rộng nhưng giá lại khá hấp dẫn, trong khi đó tuy Samsung chưa tiết lộ về giá của Note 2 nhưng chắc chắn chúng đắt hơn nhiều so với Nexus 7. Nhưng đổi lại người dùng lại có thể đàm thoại như một smartphone và giải trí như một máy tính bảng trên Note 2. Tuy nhiên, tùy theo túi tiền và nhu cầu thực sự, người dùng nên xem xét những đánh giá về hai sản phẩm kể trên để có một quyết định đúng đắn nhất.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Bạn có thể quan tâm