Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle kích nổ bom tấn đắt nhất lịch sử CLB

Với mức phí chuyển nhượng hơn 70 triệu euro, tiền vệ Sandro Tonali vượt Alexander Isak để trở thành tân binh đắt giá nhất từ trước tới nay của Newcastle United.

Sandro Tonali là cầu thủ tài năng nhất bóng đá Italy hiện nay. Ảnh: Reuters.

Theo The Athletic , Newcastle United đạt thỏa thuận chiêu mộ Sandro Tonali từ AC Milan. Gazzetta dello Sport tiết lộ đây là thương vụ bán cầu thủ cao nhất mọi thời đại của một đội bóng Italy. Kỷ lục trước đó cũng do Milan nắm giữ khi bán Kaka cho Real Madrid với giá 67 triệu euro năm 2009.

Mức phí vượt ngưỡng 70 triệu euro cùng điều khoản phụ cũng biến Tonali trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Newcastle United. Hè năm ngoái, "Chích chòe" bỏ ra đúng 70 triệu euro để chiêu mộ Alexander Isak từ Real Sociedad.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Thương vụ có kèm điều khoản cho phép Milan hưởng một phần mức phí chuyển nhượng Tonali trong tương lai. Tonali ký hợp đồng đến tháng 6/2029 với mức thu nhập 7 triệu euro mỗi mùa cùng 2 triệu euro tiền thưởng".

Tonali là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Italy hiện nay. Anh chơi cho Brescia từ năm 17 tuổi và bắt đầu đá chính thường xuyên từ mùa 2018/19, giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Serie B.

Tháng 10/2019, Tonali ra mắt trong màu áo tuyển Italy ở trận thắng Liechtenstein 5-0 khi mới 19 tuổi. Cầu thủ này được so sánh với những danh thủ từng vô địch World Cup 2006 như Andrea Pirlo, Gennaro Gattuso, hay cựu tiền vệ của AS Roma, De Rossi.

Hè 2020, Milan hỏi mượn Tonali trước khi mua đứt một năm sau đó. Thành tích tốt nhất của tiền vệ sinh năm 2000 là cùng đội bóng sọc đỏ đen vô địch Serie A mùa 2021/22.

Với Newcastle, kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng về thứ 4 Premier League 2022/23 chưa dừng lại. Telegraph đưa tin Newcastle sẽ dốc tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao để chuẩn bị cho lần đầu dự Champions League sau 20 năm.

Những vị trí HLV Eddie Howe muốn bổ sung là một trung vệ thuận chân phải, một hậu vệ trái, hai tiền vệ và một cầu thủ tấn công đa năng có thể chơi ở 3 vị trí trên hàng công. Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) sẵn sàng bơm tiền để giúp Newcastle tăng sức mạnh và cải thiện chiều sâu đội hình nhằm dự cúp châu Âu mùa tới.

Newcastle đổi đời dưới thời chủ mới Bằng nguồn tài chính dồi dào từ các ông chủ Saudi Arabia, thế lực mới nổi của Premier League đã nâng cấp khu tập luyện với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Newcastle sắp kích nổ bom tấn trị giá 75 triệu euro

Newcastle đã đạt thoả thuận sơ bộ về việc sở hữu tiền vệ Sandro Tonali từ AC Milan với giá 75 triệu euro.

Hé lộ ngân sách mua sắm của Newcastle ở hè 2023

Dù bị hạn chế bởi luật Công bằng Tài chính (FFP), CLB Newcastle United vẫn hy vọng mang về được ít nhất hai thương vụ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Sao Newcastle tỏa sáng trong lần đầu khoác áo Brazil

Rạng sáng 18/6, Joelinton ghi bàn giúp Brazil hạ Guinea 4-1 ở trận giao hữu trên sân Municipal de Cornella.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm