Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle đón tân binh đắt nhất lịch sử CLB

Newcastle hoàn tất thủ tục đón tân binh Bruno Guimaraes từ Lyon trong những ngày cuối của phiên chợ đầu năm 2022.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Newcaslte chi 50,1 triệu euro, bao gồm phụ phí để hoàn tất việc chiêu mộ Bruno Guimaraes từ Lyon. Tiền vệ người Brazil vượt qua Joelinton (47,6 triệu euro) để trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân St James' Park.

Newcastle don tan binh dat nhat lich su CLB anh 1

Tân binh mới nhất của Newcastle rạng rỡ trong lễ ký hợp đồng.

Bruno sẽ ký hợp đồng với "Chích chòe" đến hè 2026. Lyon được hưởng 20% phí chuyển nhượng nếu Newcastle bán cầu thủ này trong tương lai.

Bruno sinh năm 1997, vị trí sở trường của anh là tiền vệ đánh chặn. Ở mùa này, cầu thủ người Brazil sắm vai trụ cột của Lyon với 26 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tân binh của Newcastle được đánh giá cao ở khả năng chuyền, chọc khe, sút xa.

Đây là tân binh thứ 3 của Newcastle trong phiên chợ giữa mùa. Trước đó, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chi 32,7 triệu euro để mua tiền đạo Chris Wood từ Burnley và 16,2 triệu euro để đưa hậu vệ Kieran Trippier trở lại Ngoại hạng Anh từ Atletico Madrid.

Trong khi đó, Bruno Guimaraes từng được Arsenal theo đuổi. Tuy nhiên, Newcastle nhanh chóng chồng tiền để đánh bại đối thủ thành London trong cuộc đua này.

Theo báo chí Anh, Newcastle đang muốn bổ sung thêm một trung vệ trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. CLB này vừa ra giá 10 triệu bảng cho Dan Burn nhưng bị Brighton từ chối. "Chích chòe" không dừng lại. Họ sẽ tăng thêm giá chuyển nhượng để sớm chốt phi vụ.

Newcastle đang làm mọi cách để trụ lại Premier League ở mùa giải tiếp theo. Sau 21 trận, "Chích chòe" đứng thứ 18 với 15 điểm, kém vị trí an toàn chỉ 1 điểm. Nếu hoàn thành mục tiêu này, Newcastle nhiều khả năng sẽ được các ông chủ Saudi Arabia bơm tiền tiếp tục khuấy đảo kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Newcastle khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Newcastle gấp rút bổ sung thêm một tiền vệ và trung vệ để sẵn sàng trụ hạng ở nửa mùa còn lại tại Premier League 2021/22.

Eriksen, Costa và dàn cầu thủ đang thất nghiệp

Christian Eriksen, Diego Costa và Jack Wilshere chạy đua thời gian để tìm bến đỗ mới trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa tại châu Âu đóng cửa.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm