Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer sai lầm, Bayern thua sốc tại Champions League

Rạng sáng 3/10, Bayern bị Aston Villa quật ngã với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2, League Phase, Champions League.

Harry Kane bất lực trước hàng thủ chủ nhà.

Phút 79, khi tỷ số đang là 0-0, Pau Torres chuyền dài để Jhon Duran thoát xuống. Cầu thủ sinh năm 2003 nhận thấy Manuel Neuer dâng cao nên ngay lập tức thực hiện một pha lốp bóng. Bóng vượt qua tầm với của Neuer rồi lăn vào lưới trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ tại sân Villa Park.

Neuer trả giá đắt bởi thói quen dâng cao. Ở tình huống Bayern nhận bàn thua, trước mặt Neuer còn đến 3 hậu vệ đang theo sát tiền đạo đội chủ nhà.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để đồng đội chuộc lỗi cho Neuer. Bayern Munich nhận thất bại gây sốc trước Aston Villa, CLB mới có lần đầu tiên trong lịch sử dự Champions League. Trận thua này cũng là bài học quý giá cho HLV Vincent Kompany. Về cách bố trí chiến thuật và đội hình, cựu danh thủ người Bỉ vẫn còn kém Unai Emery một bậc.

Aston Villa dau Bayern anh 1

Khoảnh khắc định đoạt trận đấu.

Trên sân nhà, Aston Villa làm CĐV ngạc nghiên với màn trình diễn đầy tự tin trước Bayern Munich, bất chấp việc đại diện Bundesliga đang có phong độ hủy diệt với 23 bàn thắng trong 5 trận gần nhất và chuỗi 41 trận bất bại ở vòng bảng Champions League.

Đoàn quân của HLV Unai Emery lựa chọn lối chơi "đổ bê tông" và suýt tạo bất ngờ trước Bayern ở phút 23. Pau Torres tận dụng một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới Manuel Neuer. Khi cầu thủ và CĐV chủ nhà đang ăn mừng, VAR thông báo bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại, thế trận luôn nằm trong tầm kiểm soát của đại diện Premier League. Bayern cầm bóng đến 67% nhưng chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa.

Trong lần hiếm hoi có khoảng trống ở phút 37, Michael Olise vẽ một đường cong bằng chân trái. Dù vậy, Emiliano Martinez đã chứng tỏ đẳng cấp bằng một pha bay người cứu thua đẹp mắt.

Aston Villa dau Bayern anh 2

Martinez có màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới.

Sang hiệp hai, Bayern tung đến 10 cú sút nhưng hiệu quả vẫn bằng 0. Phút 90+1 và 90+5, Emiliano Martinez tiếp tục chơi xuất sắc để cản phá hai tình huống dứt điểm cận thành của Serge Gnabry và Harry Kane, qua đó giúp Aston Villa bảo toàn thành quả.

Aston Villa đang có khởi đầu như mơ tại Champions League với 2 trận thắng, ghi 4 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Aston Villa dau Bayern anh 3

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm cầu thủ 2 đội.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Trọng tài Champions League bị phạt vì dọa giết cầu thủ

Trọng tài người Italy, Fabio Maresca, không được làm nhiệm vụ ở loạt trận thứ hai League Phase, UEFA Champions League 2024/25 sau khi gây ra rắc rối tại Kuwait.

Unai Emery qua hay hinh anh

Unai Emery quá hay

0

Chiến thắng của Aston Villa trước Bayern Munich tại Champions League rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội) như lời khẳng định đanh thép HLV Unai Emery gửi tới các đối thủ còn lại.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm