Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu thua Pháp, Bồ Đào Nha vẫn sáng cửa vào bán kết Euro 2020

Việc bảng E kết thúc trước bảng F khiến Pháp, Đức và Bồ Đào Nha có thể thi đấu với tâm lý chọn nhánh để dễ tiến tới chức vô địch Euro.

Tây Ban Nha sẽ gặp Slovakia ở lượt cuối bảng E. Ba Lan sẽ gặp Thụy Điển (đã đi tiếp) ở lượt đấu cùng giờ.

Việc bảng E kết thúc trước bảng F có thể sẽ kéo theo những toan tính nhất định của 3 ông lớn ở "bảng tử thần". Nếu đội đứng thứ ba bảng E và F đi tiếp, hai đội đứng thứ ba của bảng B và C (Phần Lan, Ukraine) sẽ bị loại. Điều này khiến các lượt trận ở vòng 1/8 trở nên rất khốc liệt.

Bo Dao Nha vs Phap anh 1

Bồ Đào Nha không cần phải thắng Pháp để có được nhánh đấu tốt tại vòng knock-out Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Nếu Tây Ban Nha đứng đầu bảng E, vị trí đầu bảng F sẽ trở nên khá dễ thở khi chỉ phải gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8, và gặp tiếp đội thắng trong cặp Croatia và đội nhì bảng E (Ba Lan hoặc Thụy Điển) ở tứ kết. Khả năng đi tiếp vào bán kết là cực sáng. Pháp, Đức và Bồ Đào Nha có thể sẽ quyết chiến để chiếm lấy ngôi đầu bảng

Đội nhì bảng F trong mọi trường hợp đều gặp Anh ở vòng 1/8. Đây là lá thăm khá khó nhằn. Đội đứng thứ ba bảng F sẽ gặp Hà Lan và có nhánh dễ thở hơn khi chỉ gặp đội thắng trong cặp Đan Mạch - Xứ Wales ở tứ kết. Tức nếu Bồ Đào Nha thua Pháp không quá đậm để vẫn duy trì hiệu số hơn Phần Lan và Ukraine, Ronaldo và đồng đội vẫn không rơi vào nhánh quá tệ.

Nếu Tây Ban Nha đứng nhì bảng E, họ sẽ gặp Croatia ở vòng 1/8. Nhánh trên sẽ khá khó nhằn với Italy, Bỉ, Tây Ban Nha và đội đầu bảng F. Trong khi đó, nhánh dưới chỉ có Anh, Hà Lan và Thụy Điển.

Đội nhì bảng F khó khăn hơn khi gặp Anh. Nhưng nếu thắng, đại diện của "bảng tử thần" sẽ chỉ phải gặp đội thắng trong cặp CH Czech - Thụy Điển ở tứ kết.

Nếu Tây Ban Nha đi tiếp ở vị trí thứ ba bảng E, đội đứng đầu bảng F sẽ lại dễ thở khi chỉ gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 và gặp đội thắng trong cặp Croatia và Slovakia tại tứ kết. Đội thứ ba bảng F cũng ổn khi ở nhánh Hà Lan.

Tóm lại, vị trí nhì bảng F với việc gặp Anh ở vòng 1/8 là lá thăm khó khăn nhất trong mọi kịch bản. Và điều kiện để tạo ra vòng 1/8 hấp dẫn là bảng E và F đều có 3 đại diện đi tiếp.

Bo Dao Nha vs Phap anh 2

Ukraine và Phần Lan nhiều khả năng không thể đi tiếp. Đồ họa: Minh Phúc.

Griezmann nói về ký ức buồn trước Bồ Đào Nha Tiền đạo Barca cho biết thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016 sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Pháp ở ngày hội bóng đá châu Âu hè này.

Lịch sử lặp lại với tuyển Bồ Đào Nha?

Dù đang vấp phải những lời chỉ trích vì màn trình diễn không mấy ấn tượng ở vòng bảng Euro 2020, tuyển Bồ Đào Nha vẫn tự tin về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Felix là chiếc lò xo nén chặt của Bồ Đào Nha

Giữa thời điểm nhiều cầu thủ trên hàng công tuyển Bồ Đào Nha chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, Joao Felix cần nắm bắt cơ hội để ghi điểm với HLV Fernando Santos.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm