Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu không phải là anh

Cuốn sách của tác giả Tiểu Chi thu hút sự quan tâm của bạn đọc kể về tình yêu giữa 3 nhân vật: Gia Nhi, Cao Nguyên và Huy.

Họ gặp nhau lần đầu trong quán bar, một tình huống đủ để đem đến cho họ mớ cảm xúc khinh miệt và chán ghét lẫn nhau. Gia Nhi - hai mươi tuổi, từ một cô gái hiền lành ngoan ngoãn vì cần tiền chữa chạy cho em trai mà phải nhận lời làm vợ hờ cho Cao Nguyên – chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty lớn ở Sài Gòn. Cô gái ngây thơ, lo lắng, sợ sệt trước quãng thời gian trước mắt. 

Giống như những ca khúc buồn về chuyện làm dâu Nhi từng được nghe dì hát từ thời bé, dù chỉ là hờ, số phận của cô cũng chẳng dễ dàng gì. Chân ướt chân ráo bước vào căn biệt thự của Cao Nguyên, Nhi phải đối mặt với người mẹ chồng cay nghiệt và đứa em chồng đanh đá lắm mưu mô. Không những thế, Cao Nguyên còn can thiệp quá đà vào cuộc sống riêng của cô khiến nó trở nên vụn vỡ.

Bìa cuốn sách "Nếu không phải là anh".

Hiểu lầm liên tiếp, Huy – người yêu trong thực tại đã chia tay Nhi khi tưởng cô thay lòng đổi dạ. Nhiều tình huống trớ trêu đã xảy đến khiến Nhi bật khóc vì tủi hờn mà không biết chia sẻ cùng ai. Để rồi, tưởng rằng đến cuối con đường, rốt cuộc Thượng đế đã để mắt đến hạnh phúc của cô, thì một bí mật đau lòng khác lại được tiết lộ.

Có điều muốn là một chuyện, tìm được lối thoát hay không lại là chuyện khác. Có nhiều lúc, Nhi nghĩ rằng mình đã đi quá xa, nhưng trở về như trước là điều không thể, dừng lại cũng chẳng dễ dàng gì. Ai sẽ là người trả lời cho số phận của Nhi? Tại sao từ nhỏ đến lớn, chẳng bao giờ cô có thể hưởng hạnh phúc một cách trọn vẹn?

Không chỉ là câu chuyện tình yêu giữa Nguyên, Nhi và Huy, cuốn sách còn ẩn trong đó câu chuyện quá khứ của cha mẹ, về dối trá, lọc lừa và thù hận. Nhờ đó, câu chuyện được đẩy lên cao trào, trở nên sâu sắc và cuốn hút hơn.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm