Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu không có tiền, 'sư tử' Kim Loan sẽ bị bệnh viện trả về

Bệnh tiểu đường làm ảnh hưởng đến gan và gây phù nề nên bác sĩ yêu cầu nữ ca sĩ phải nhập viện để theo dõi tình hình trước khi có kết luận chính xác.

Sau một ngày được đưa vào phòng cấp cứu và làm các xét nghiệm đến tối 12/11, “sư tử” Kim Loan của The Voice đã được đưa ra phòng bệnh và nằm chờ theo dõi. Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chưa đưa ra kết luận chính xác vì tình trạng của giọng ca 40 tuổi khá nặng. Chị bị tiểu đường hơn một năm nay khiến cơ thể bị phù nề và bị ung thư giai đoạn đầu. Theo kết quả kiểm tra ban đầu của bác sĩ, cơ thể Kim Loan đang có dấu hiệu phát tán thêm nhiều bệnh khác.

Kim Loan không nằm được vì tức ngực, khó thở nhưng ngồi dậy lại choáng váng vì tụt huyết áp.

Sau khi được đưa ra phòng bệnh, giọng ca máu lửa liên tục khó thở và ói mửa. Cơ thể của chị không thể tiếp nạp thức ăn, mỗi lần ăn vào đều nôn hết ra ngoài. Đôi chân và phần bụng phình to ra, ngực lại đau tức khiến chị thở mệt nhọc. Bác sĩ liên tục túc trực để theo dõi tình hình của nữ ca sĩ. Mặc dù có thể nói chuyện nhưng giọng của Kim Loan thều thào và đứt quãng vì mệt.

Chiều 13/11, Hương Tràm hay tin nên vào bệnh viện thăm hỏi đàn chị trước khi ra sân bay vì có chuyến lưu diễn ở nước ngoài.

Bụng và chân của Kim Loan phình to và sưng lên.

Kim Loan và Hương Tràm khá thân thiết và còn giữ liên lạc sau cuộc thi. Thành viên đội Trần Lập không ngăn được giọt nước mắt khi nhắc đến cô gái trẻ. Chị cho biết, mình thương Quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên như con gái vì tuổi Hương Tràm còn nhỏ nên khá non nớt trong mọi chuyện. Càng xúc động, Kim Loan lại tức ngực và khó thể nên người nhà khuyên chị nên nằm nghỉ. Chồng và con của chị vẫn túc trực ở bệnh viện để chăm sóc.

Đan Trang bật khóc vì lo lắng cho sức khỏe của mẹ.

Bác sĩ tiên liệu Kim Loan còn phải nằm ở bệnh viện khá lâu trước khi đưa ra kết luận chính thức nên gia đình chị phải chạy đôn đáo khắp nơi lo tiền viện phí. Hiện Đan Trang – con gái út của nữ ca sĩ rất hoang mang vì không biết nhờ cậy vào ai. Tiền đi hát hàng đêm của cô gái 16 tuổi chỉ đủ lo ăn uống cho các thành viên trong nhà.

Phía nội và ngoại đều không có khả năng giúp đỡ được nhiều. “Hai ngày nay em chạy hỏi hết người này đến người kia nhưng cũng chỉ được vài ba triệu để đóng viện phí. Mẹ còn nằm ở đây lâu dài nên nhà em phải chuẩn bị tiền bạc. Nếu không, bệnh viện sẽ trả mẹ về”,  giọng Đan Trang nghẹn lại vì xúc động.

 

Kim Chi

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm