Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu dự Copa America, Ronaldo sẽ vô địch trước Messi'

HLV Jose Mourinho cho rằng người đồng hương Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha có thể sớm vô địch Copa America nếu được mời.

"Để tăng lượng khán giả đến sân ở Copa America, CONMEBOL nên nghĩ đến phương án mời các đội ở châu Âu như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Pháp. Theo tôi, nếu Bồ Đào Nha được mời, Ronaldo có thể sẽ vô địch giải đấu này trước cả Lionel Messi", Sportskeeda dẫn lời HLV Mourinho.

Tại Copa America 2019, CONMEBOL có hai khách mời là Qatar và Nhật Bản. Tuy nhiên, hai đại diện châu Á đều bị loại ngay từ vòng bảng. Nhật Bản là đội gây ấn tượng hơn với trận hòa 2-2 đầy kịch tính trước Uruguay.

Lionel Messi cùng tuyển Argentina đã tham dự 5 kỳ Copa America, gồm ba lần vào đến chung kết nhưng vẫn chưa thể nâng cao danh hiệu vô địch Nam Mỹ. Ngoài tấm huy chương vàng Olympic 2008, "El Pulga" vẫn chưa có thành công nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ronaldo vo dich Copa America truoc Messi anh 1
Messi cùng Argentina chỉ cán đích ở vị trí thứ ba tại Copa America năm nay.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã có 2 danh hiệu cùng tuyển Bồ Đào Nha. Sau chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp, CR7 tiếp tục cùng "Seleccao" nâng cao chiếc cúp UEFA Nations League bằng chiến thắng trước đội tuyển Hà Lan.

Hè 2020, Copa America sẽ lại diễn ra. Argentina với tư cách của nước đồng chủ nhà hạ quyết tâm giành danh hiệu lớn đầu tiên sau gần 3 thập kỷ chờ đợi. Với cá nhân Messi, anh cần một chiếc cúp ở cấp độ đội tuyển để có thể sánh vai cùng các huyền thoại như Zidane hay Maradona.

Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Cầu thủ từng gãy chân rê bóng hay hơn Messi và Neymar

Trong mùa giải 2018/19, không phải Lionel Messi, Eden Hazard hay Neymar mà Hatem Ben Arfa mới là cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm