Mới đây trong chương trình “Chứng nhận Vietnam Excellence”, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về an sinh tại môi trường làm việc năm 2021”.
Chương trình do Anphabe phối hợp tổ chức cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam (AusCham).
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các công ty, tổ chức buộc phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh, cách quản trị nhân sự để thích ứng, đồng thời đảm bảo chất lượng môi trường làm việc, chăm lo đời sống người lao động.
"Nestlé Việt Nam là một trong 3 doanh nghiệp điển hình xuất sắc về an sinh tại môi trường làm việc năm 2021. Tôi mong những kinh nghiệm thực tiễn của hãng sẽ lan tỏa rộng rãi, mang đến nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động, góp phần cải thiện sự gắn kết nội bộ và hiệu quả kinh doanh” - chuyên gia kinh tế Bùi Kim Thùy, đại diện cấp cao tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN kiêm thành viên Hội đồng cố vấn Harvard - Asia Pacific, cho biết.
Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Ưu tiên xuyên suốt của chúng tôi tại Nestlé là tất cả nhân viên được an toàn, mạnh khỏe và được kết nối”.
Để thực hiện điều này, công ty áp dụng chiến lược 4T: Tài chính - Tinh thần - Tình cảm - Thể chất. Trong đó, Tài chính thể hiện ở lương thưởng cạnh tranh và dựa trên hiệu suất. Nestlé Việt Nam tin đây là điều quan trọng để bắt đầu cuộc sống tốt cho nhân viên và người thân của họ.
Yếu tố Tình cảm là giúp nhân viên cống hiến hết mình và không thiếu niềm vui. Nestlé Việt Nam xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy với tinh thần “một tập thể - một mục tiêu” và thái độ “phản biện tích cực - thống nhất nhanh chóng - đồng lòng thực hiện”.
Yếu tố Tinh thần thể hiện ở môi trường đa dạng và hòa nhập, khuyến khích nhân viên tự tin đồng hành cùng đội ngũ lãnh đạo, hướng về kết quả chung và đóng góp cho xã hội. Yếu tố Thể chất chú trọng hỗ trợ nhân viên được trang bị kiến thức để xây dựng lối sống lành mạnh.
Bà Trương Bích Đào cho biết công ty đã tập hợp được sức mạnh tập thể và duy trì sự linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, phòng ban khác nhau. Nhờ nền tảng an sinh tại nơi làm việc, công ty luôn đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên.
“Ngoài ra, các hoạt động ghi nhận và tưởng thưởng được thực hiện kịp thời qua hình thức trực tuyến, đảm bảo các quyền lợi cơ bản và giúp củng cố tinh thần nhân viên thời dịch” - bà Đào cho biết thêm.
Giải thưởng lần này là minh chứng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của Nestlé Việt Nam. Đến công ty, mỗi nhân viên có thể phát huy tối đa tiềm năng, sát cánh với đồng nghiệp giỏi giang, cấp trên tận tâm. Nestlé không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh, hạnh phúc hơn cho người lao động Việt.
Qua giải thưởng, Nestlé Việt Nam cũng khẳng định vị thế là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu. Trước đó, liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020, công ty được vinh danh trong top 3 bảng xếp hạng “Best place to work”; giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng “Best place to work” của các công ty đa quốc gia (MNC).
Thành lập từ 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng. Công ty hướng đến tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD, 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy. Công ty nằm trong top 3 “Doanh nghiệp bền vững năm 2020” trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc VCCI bình chọn.
‘Tại Nestlé, con người là tài sản quý giá nhất’
Đại diện Nestlé Việt Nam khẳng định tại lễ trao Giải thưởng chất lượng quốc gia 2019-2020. Năm nay, doanh nghiệp đón nhận giải Vàng trong lần đầu tham dự.
'Nestlé muốn là một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt'
Đây là lời khẳng định của lãnh đạo Nestlé, không riêng với công cuộc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 mà còn xuyên suốt 25 năm đồng hành, phát triển cùng người Việt.
Vì sao 'trắng' xe chở sầu riêng tươi xuất khẩu Trung Quốc?
Theo thông tin từ cơ quan chức năng tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, từ 16/1 đến nay, hầu như không có xe chở mặt hàng sầu riêng quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh.
Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Xem thêm bình luận