Sabeco muốn tấn công vào phân khúc cận cao cấp
Lãnh đạo hãng bia lớn nhất cả nước cho biết Sabeco vẫn tăng trưởng bán hàng ở TP.HCM, Hà Nội và sẽ tiếp tục đầu tư để đảm bảo gia tăng thị phần.
10 kết quả phù hợp
Lãnh đạo hãng bia lớn nhất cả nước cho biết Sabeco vẫn tăng trưởng bán hàng ở TP.HCM, Hà Nội và sẽ tiếp tục đầu tư để đảm bảo gia tăng thị phần.
Kết quả kinh doanh rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2015 nhưng Sabeco vẫn đầu tư thêm ngân sách cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ với mức bình quân hơn 4 tỷ đồng/ngày.
Theo kế hoạch, Sabeco sẽ được chuyển giao về SCIC trước 31/8 để thực hiện thoái hết vốn Nhà nước. Trong khi đó, Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội thực hiện thoái vốn đến hết 2020.
Tổng giám đốc Sabeco đánh giá 6 tháng đầu năm là thời điểm vô cùng khó khăn nhưng nhìn thấy những dấu hiệu tích cực để hy vọng kết quả kinh doanh tốt hơn trong nửa cuối 2020.
“Đầu tư vào thương hiệu tốt nhất là lúc thị trường đang giảm. Những người khác dừng lại và chúng tôi có nhiều cơ hội để nổi lên hơn”, CEO Sabeco chia sẻ với Zing.
“Chương Dương là công ty lớn, thậm chí từng lớn hơn Sabeco nhiều năm về trước. Chúng tôi phải mang Chương Dương trở lại thời kỳ huy hoàng, rực rỡ trước kia", ông Neo Bennett nói.
Chương Dương lãi ròng 17 tỷ đồng năm 2019, gấp gần 3 lần cùng kỳ. Cũng trong năm qua, thương hiệu nước giải khát nổi tiếng một thời này đã khởi công nhà máy mới.
Cùng với việc đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị, doanh thu và lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm nay của ông chủ hãng bia Sài Gòn đã tăng lần lượt 11% và 24% so với cùng kỳ năm trước.
Theo lãnh đạo Sabeco, nguyên nhân chính khiến doanh thu nửa đầu năm nay cao hơn cùng kỳ là gia tăng sản lượng tiêu thụ và tăng giá bán các sản phẩm.
Doanh thu thuần của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ 2018, đạt mức kỷ lục 9.337 tỷ đồng. Ba năm trước đó, chỉ tiêu này chưa bao giờ vượt qua 8.000 tỷ.