Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên tước quyền nuôi con của mẹ ruột và cha dượng bé Ngân

Nỗi đau xác thịt của bé Ngân có thể chữa lành, còn nỗi đau tinh thần khi biết chính người 9 tháng cưu mang lại ra tay tàn độc như vậy thì đến bao giờ nguôi?

Vụ việc cháu bé 4 tuổi Đỗ Thị Kim Ngân bị chính mẹ ruột là Nguyễn Thị Thuỳ Trang và người cha dượng Đỗ Trọng Minh hành hạ dã man đến mức chấn động não và toàn thân bầm tím làm dấy sự phẫn nộ. Nhiều độc giả bày tỏ yêu cầu pháp luật phải trừng trị đích đáng; đồng thời cũng lo ngại về mặt sức khỏe hiện tại và ảnh hưởng lâu dài về tinh thần cháu Ngân trong tương lai.

"Những con quỷ đội lốt người"

Hành động tàn ác của người mẹ ruột và cha dượng Ngân bị cả xã hội lên án. Nhiều người không ngần ngại sử dụng những từ ngữ rất nặng nề mà theo họ, từng đó chưa đủ với tội ác mà hai kẻ mất nhân tính này gây ra cho bé Ngân.

Hai khuôn mặt ác quỷ của những kẻ mà Ngân vẫn phải gọi là cha, là mẹ.
Hai khuôn mặt ác quỷ của những kẻ mà Ngân vẫn phải gọi là cha, là mẹ.

Chị Tú Anh chia sẻ, nhìn bé Ngân, cô thực sự đau xót thay cho bé. Cô không ngờ nổi người mẹ ruột lại nỡ nhẫn tâm hành hạ con như vậy. Chị bày tỏ: “Thú còn biết thương con chứ không phải như loại người này. Là người mẹ đơn thân, dù giận con đến đâu tôi cũng chỉ đánh bé một cái rồi cũng xót lòng lắm. Còn như bé này thì không biết dùng từ gì để mà tả”.

Nhiều người cho hay, từ cách người đàn bà tên Trang đối xử với con mình, được so sánh không bằng mẹ ghẻ con chồng, đã có rất nhiều câu hỏi về bản năng người mẹ của chị ta ở đâu? Còn người cha dượng độc ác, cũng là kẻ được cho là mất hết tính người. Dù không phải con ruột nhưng hắn ta hùa vào đánh đập cháu bé không có khả năng kháng cự như vậy là quá tàn độc, chẳng khác nào con quỷ đội lốt người.

Bé Ngân chịu thương tổn trên cơ thể trong hiện tại nhưng thương tật về tâm hồn sẽ là suốt đời.
Bé Ngân chịu thương tổn trên cơ thể trong hiện tại nhưng thương tật về tâm hồn sẽ là suốt đời.

Trong cuộc sống cũng nhiều áp lực đặt lên vai người làm cha làm mẹ, nhưng đa số bày tỏ rằng không thể “giận cá chém thớt” để hành hạ chính giọt máu của mình.

Nhận mình đôi khi cũng có những bực tức rồi trút lên con cái, chị Hồng Minh tâm sự, ngay sau khi đánh con mình để dạy dỗ, chị vô cùng hối hận. “Đã có lần tôi cáu đến mức phát vào mông con vài phát đau điếng, đến khi nguôi giận quay lại thấy mông con in hằn vết tay của chính mình mà mắt cay xè. Từ lần đó tôi đã tự biết phải kiềm chế và giáo dục theo cách khác. Bố mẹ nào chả chịu áp lực vì quá nhiều điều tác động, nhưng lấy lý do đó để hành hạ cháu như thế này thì không thể nào chịu được”, chị nói.

Tổn thương tinh thần tồn tại vĩnh viễn

Bạo lực trong gia đình là điều mà mỗi người đều có ý thức dè chừng để điều đó không xảy ra. Bởi với họ, đó là hành động gây tổn thương nặng nề cả tinh thần lẫn thể xác.

Một bạn đọc đưa ra thắc mắc, tại sao xã hội lúc nào cũng yêu cầu con cái hiếu thuận với cha mẹ mà không yêu cầu cha mẹ không được bạo hành trong gia đình đặc biệt với trẻ em. Đây là nguyên nhân khiến những em bé như Ngân phải hứng chịu những đòn roi đau đớn từ chính kẻ sinh thành và nuôi dưỡng em.

Khi bị đánh đập, những thương tích trên cơ thể là điều thấy rõ nhất, nhưng vết thương khác lớn hơn, đó là sự tàn tật trong tâm hồn. Nhiều người cho hay, hổ dữ không nỡ ăn thịt con mình mà người mẹ độc ác của bé Ngân làm hành động trời đất không dung thứ được như vậy.

“Sao lại nỡ ra tay tàn độc đến vậy. Nỗi đau xác thịt có thể chữa lành còn nỗi đau tinh thần khi biết chính người 9 tháng cưu mang lại ra tay tàn độc như vậy thì đến bao giờ nguôi”, Hoàng Linh bức xúc.

Lo lắng cho tương lai của bé Ngân với những vết sẹo trên cơ thể và tâm hồn, Ngọc Tịnh suy nghĩ sau này khi Ngân lớn, cháu bé sẽ nghĩ thế nào về người mẹ của nó. Anh thiết nghĩ, tâm lý của bé sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và đau xót thay cho Ngân khi cháu không sinh ra đúng nơi, làm con của đúng người.

Cần phải tước quyền nuôi con của mẹ ruột và cha dượng

Rất nhiều độc giả tức giận chia sẻ: “Trước khi sinh thì hãy suy nghĩ kỹ, nếu cảm thấy mình không đủ khả năng làm cha mẹ thì đừng sinh con, đã mang thai 9 tháng đứt ruột đẻ ra mà nỡ tâm hành hạ, cho dù cuộc sống có khó khăn hay gặp vấn đề gì thì cũng không có lý do gì để biện minh cho hành động vô nhân đạo như vậy”. Họ đề nghị có mức án nặng nhất cho hai kẻ mang danh nghĩa cha mẹ của bé Ngân.

Một bạn tên Nam cho hay, với đôi vợ chồng này, pháp luật cần nặng tay trừng trị, không thể để cái ác như vậy còn tồn tại để tiếp tục hoành hành.

“Mong cho bé Ngân mau chóng khỏe mạnh và có gia đình nhân hậu nào mang bé về nuôi chăm lo như con ruột, chứ đừng bao giờ trả lại bé cho những loại người mất nhân tính như thế kia”, Nam nhấn mạnh.

Nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời bởi những người hàng xóm, Ngân sẽ ra sao nếu tiếp tục bị bao hành?
Nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời bởi những người hàng xóm, Ngân sẽ ra sao nếu tiếp tục bị bao hành?

Hành động bị cả xã hội lên án của đôi vợ chồng này được cho là đã vi phạm quyền trẻ em, vì thế, theo nhiều người, cần xử theo luật quốc tế. Mà trước hết là tước quyền làm cha làm mẹ của họ. Đây cũng là cách răn đe những bậc sinh thành có thói quen bạo hành với con trẻ, để tránh lặp lại trường hợp đau lòng của Hào Anh hay bé Ngân.

Minh Nguyệt (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm