Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng quản lý xe khách An Vui vào top 10 cuộc thi SFC 2018

Ứng dụng An Vui đã có mặt trong top 10 startup xuất sắc của cuộc thi gọi vốn Startup Funding Camp 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Ông Phan Bá Mạnh - CEO của An Vui, người được biết tới với câu chuyện 3 lần khởi nghiệp - cho biết An Vui xây dựng hệ sinh thái cho ngành vận tải hành khách đường dài, với mục tiêu mỗi chuyến đi đều an toàn và vui vẻ.

Đây là nền tảng quản lý cho nhà xe khách liên tỉnh, giúp nhà xe có phần mềm quản trị tổng thể liên kết với nhau, gồm website, phần mềm bán vé, ứng dụng cho lái phụ xe, ứng dụng cho hành khách đặt vé, ứng dụng cho quản lý nhà xe. Tất cả được liên kết với nhau theo thời gian thực, giúp nhà xe nâng cao doanh thu, quản lý hiệu quả, tránh thất thoát.

“An Vui xây dựng giải pháp giúp doanh nghiệp vận tải hoạt động khoa học, tiết kiệm 5-10% chi phí vận hành, đồng thời tăng 10-30% doanh thu bán vé. An Vui hưởng lợi từ việc cung cấp phần mềm cho nhà xe theo tỷ lệ % doanh thu bán vé. 70 nhà xe đã ứng dụng mỗi tháng với tổng số vé qua hệ thống là 100.000. Với tổng giá trị 20 tỷ/tháng, An Vui được hưởng 200 triệu/tháng, tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 20-30%”, ông Mạnh cho biết.

SFC 2018 anh 1
CEO Phan Bá Mạnh thuyết trình về sản phẩm của mình.

Cũng theo ông Mạnh, An Vui là một trong những đơn vị công nghệ đầu tiên tại Việt Nam xây dựng hệ thống phần mềm tổng thể cho ngành vận tải hành khách. Đơn vị này từng được Cộng đồng phát triển công nghệ Google trao giải nhất “Đột phá sáng tạo 2015”; vào top 17 “Startup tiêu biểu của Việt Nam” năm 2016 và vượt qua 289 dự án để vào top 10 cuộc thi “Nhân tài đất Việt 2017”.

Đến với cuộc thi gọi vốn quốc gia Startup Funding Camp 2018 (SFC 2018) với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và dữ liệu thông minh", An Vui gọi được 500.000 USD cho 5% cổ phần để phục vụ mở rộng thị trường tại Lào. Sau nhiều vòng tranh tài gay cấn, đây là một trong 10 cái tên đáng chú ý tại ngày hội gọi vốn diễn ra tại Đà Nẵng hôm 27/11.

Đại diện BTC cho biết SFC 2018 mùa đầu tiên đã thu hút sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam, cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital.

“Trong chỉ hơn một tháng mở đăng ký, SFC 2018 đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ đăng ký. Hầu hết trong số đó là doanh nghiệp đã có mô hình kinh doanh được chứng minh trên thị trường, với nền tảng công nghệ vượt trội và giá trị doanh nghiệp lên tới triệu USD”, đại diện BTC chia sẻ.

SFC 2018 mong muốn khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp, hướng đến phát triển những startup tầm cỡ quốc gia. SFC cũng hy vọng trở thành sự kiện đầu tư thường niên được cộng đồng khởi nghiệp mong đợi với quy mô, chất lượng chuyên môn hàng đầu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Tại ngày hội khởi nghiệp, ba đội ấn tượng nhất đã được trao giải thưởng là chuyến đi tới “quốc gia khởi nghiệp” Israel để gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế. Đó là bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Bên cạnh đó, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết với tổng trị giá hơn 1 triệu USD.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm