Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng livestream game lớn nhất thế giới lộ toàn bộ dữ liệu

Một hacker ẩn danh tuyên bố làm rò rỉ toàn bộ hệ thống của Twitch, bao gồm cả mã nguồn và thông tin thanh toán của người dùng.

Một người dùng đã đăng liên kết dung lượng 125 GB trên nền tảng 4chan vào ngày 6/10, cho biết đây là toàn bộ dữ liệu của nền tảng Twitch thuộc Amazon.

VGC đã xác minh các tập tin trong này bao gồm cả mã nguồn và thông tin thanh toán của người dùng. Một nguồn nội bộ khác trong Twitch cũng xác nhận dữ liệu rò rỉ đúng là thuộc nền tảng này.

Trong cùng ngày, Twitch xác nhận đây là dữ liệu của họ.

Twitch bi lo toan bo du lieu anh 1

Dữ liệu rò rì có dung lượng 125 GB. Ảnh: VGC.

"Chúng tôi xác nhận rằng đã có một cuộc tấn công nhắm vào công ty. Các nhân viên đang cố gắng làm việc khẩn trương để hiểu được mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho cộng đồng ngay khi có thông tin", Twitch thông báo.

Nền tảng này cũng thông báo người dùng nên bật xác thức hai yếu tố để bảo vệ tài khoản bằng cách sử dụng SMS hoặc ứng dụng xác thực.

Kẻ ẩn danh tuyên bố đây chỉ là phần đầu tiên của của nội dung rò rỉ.

Twitch thường xuyên bị chỉ trích bởi những người sáng tạo video và người dùng vì không thực hiện các biện pháp bảo vệ cộng đồng của nền tảng này.

Vào tháng 9, một nhóm người trong cộng đồng đã kêu gọi các kênh sáng tạo nội dung và người xem tẩy chay Twitch trong 24 giờ với mong muốn công ty cải thiện khả năng bảo vệ người dùng trước những cuộc tấn công.

Nguyên nhân khiến MacBook tự khởi động lại và cách xử lý

Máy Mac ổn định nhưng cũng có lúc gặp sự cố. Dưới đây là những nguyên nhân và cách xử lý khi MacBook tự khởi động lại một cách bất thường.

Mỹ Minh

Theo VGC

Bạn có thể quan tâm