Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nén nỗi đau mất con gái, vua phá lưới V.League lập hat-trick

Tiền đạo Samson của Hà Nội T&T đã khóc rất nhiều sau trận đấu với Quảng Nam để giải tỏa nỗi đau quá lớn mà anh dồn nén trong lòng suốt mấy ngày qua.

Samson kìm nén nỗi đau mất con gái để vào sân thi đấu.
Samson kìm nén nỗi đau mất con gái để vào sân thi đấu.

Trước khi bước vào thi đấu vòng 3 V.League, tiền đạo nhập tịch của Hà Nội T&T đón nhận tin sét đánh ngang tai khi cô con gái mới chỉ vừa 5 tháng tuổi của anh vừa qua đời tại quê nhà bởi bệnh hen xuyễn. Cú sốc quá lớn xảy đến với Samson khi chỉ vài ngày trước, anh còn gửi chuyển phát nhanh một số vật dụng và đồ chơi về cho con gái.

Nhưng gạt nước mắt và kìm nén nỗi đau như xé ruột của người cha, cầu thủ người Nigeria vẫn nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Quảng Nam do thời điểm đã quá cận kề. Ý chí của Samson khiến tất cả các thành viên của đội bóng thủ đô đều thấy cảm động và nể phục.

Với 23 bàn thắng tại V.League 2014, Samson là đương kim vua phá lưới và màn trình diễn của tiền đạo gốc Nigeria trong trận đấu với Quảng Nam cho thấy anh cực kỳ xứng đáng với danh hiệu đó. Cú đúp ngay trong hiệp 1 cùng với bàn thắng ở phút 70 đã giúp Samson hoàn tất cú hat-trick một cách chóng vánh.

Những tưởng thành tích đó cùng với chiến thắng dành cho Hà Nội T&T sẽ giúp Samson tìm thấy phần nào sự an ủi cho nỗi đau quá lớn của anh. Nhưng sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô đã khiến tất cả nỗ lực của Samson giống như bị biến thành số không và nhân thêm nỗi đau anh phải gánh chịu.

Tiền đạo của Hà Nội T&T lộ rõ vẻ u buồn ngay cả khi ghi bàn.
Tiền đạo của Hà Nội T&T lộ rõ vẻ u buồn ngay cả khi ghi bàn.

Nước mắt của đương kim vua phá lưới V.League đã tuôn trào: “Nỗi đau quá lớn đối với tôi. Tôi đã cố gắng hết sức chịu đựng của mình và cảm thấy như sụp đổ vì tất cả”. Ngay sau trận đấu với Quảng Nam, Samson sẽ bắt chuyến bay ngày 18/1 về nước để dự đám tang của con gái.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, ông Nguyễn Quốc Hội tâm sự: “Samson đã có nhiều cống hiến cho Hà Nội T&T nên chúng tôi coi nỗi đau mà cậu ta phải gánh chịu cũng là nỗi đau của chính mình. Ý thức chuyên nghiệp và sự hy sinh của Samson khiến chính tôi cũng phải rớt nước mắt. Đó thực sự là hình mẫu mà Hà Nội T&T rất muốn các cầu thủ khác học hỏi”.

Bình Dương hạ Đà Nẵng 3-2, HN T&T để Quảng Nam cầm hòa 4-4

Sự lỏng lẻo trong phòng ngự khiến Hà Nội T&T đánh rơi chiến thắng trước Quảng Nam đầy tiếc nuối. Trong khi Bình Dương cũng suýt phải trả giá đắt dù dẫn Đà Nẵng 3-0 trong hiệp 1.

Hoàng Minh

Ảnh: Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm