Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên mua smartphone cũ hay máy thương hiệu Việt?

Để tiết kiệm chi phí khi nâng cấp điện thoại, ngoài cách mua smartphone cũ, người dùng có thể chọn sản phẩm giá rẻ thương hiệu Việt.

Thị trường smartphone hiện nay phân chia rõ ràng 3 cấp độ: giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Trong đó, cấu hình máy cao nằm ở dòng cao cấp và một phần sản phẩm giá rẻ thương hiệu Việt. Khi không có nhiều tiền nhưng lại muốn trải nghiệm cấu hình máy cao, người dùng có thể chọn mua máy cao cấp đã qua sử dụng (sencond-hand) hay mua sản phẩm thương hiệu Việt.

Người mua có thể chọn smartphone giá rẻ thương hiệu Việt để được trải nghiệm cấu hình cao kèm bảo hành.

Có thể thấy thị trường smartphone second-hand phát triển rất sôi động do nhu cầu lên đời smartphone ngày càng nhanh của người dùng. Tuy nhiên mảnh đất này cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro với những ai không có kinh nghiệm chọn mua.

Từng là một chủ cửa hàng mua, bán điện thoại di động cũ, anh Thế Mẫn (Hà Nội) chia sẻ: “Smartphone cũ có nhiều nguồn hàng, máy chuẩn cũng có, hàng mình thu mua về, thay linh kiện nhập về từ cửa khẩu cũng nhiều (hàng dựng). Nếu không phải người trong nghề thì ít ai có thể phân biệt được, mà giá ngang nhau”.

Bên cạnh khả năng mua phải hàng dựng, mức giá cho máy cũ cũng rất trớ trêu. Những chiếc máy mới khoảng 70% đa phần đều được bán với giá bằng 2/3 giá máy mới hoặc hơn. Những máy có giá hợp lý khoảng 1/2 giá máy mới đa phần hết bảo hành và cũ. Dùng những máy hết bảo hành bạn gặp rất nhiều rủi ro bởi hàng điện tử có thể xảy ra lỗi bất cứ lúc nào, chưa kể trường hợp máy có vấn đề nên chủ mới bán đi nhưng khi mua bạn khó phát hiện.

Thay vì chọn máy sencond-hand đầy may rủi, nhiều người chọn smartphone thương hiệu Việt để được hưởng cấu hình tương đương với mức giá rẻ, một số model còn có chế độ bảo hành tương đối mạnh. Ví dụ, RACER của hãng smartphone thương hiệu Việt có chip lõi tứ, RAM 1 GB, thiết kế hiện đại đi cùng các chế độ bảo hành uy tín, giá chỉ hơn 3 triệu đồng.

RACER có mức giá và cấu hình tương đương một chiếc smartphone cao cấp cũ với bảo hành 15 tháng.

Cư dân mạng cho rằng mua máy mới giá rẻ là lựa chọn an toàn hơn cả. Thành viên Minh Thục chia sẻ trên hitechviet: “Mình thấy điện thoại cũ rẻ, nhưng cùng tiền đó có thể mua được hàng mới, cấu hình tương đương của thương hiệu Việt. Nếu bạn biết rõ nguồn gốc máy, như là của bạn bè, người quen thì may ra mua được máy nguyên bản, còn không thì tốt nhất tránh xa”.

Bạn Meohoang bình luận: “Ngày xưa chưa có hàng giá rẻ thương hiệu Việt, mình mua máy cũ. Bây giờ có tầm 3 triệu, bạn nên mua ngay emRACER của HKPhone. Giá đập hộp 3,2 triệu, lõi tứ, RAM 1GB bảo hành 15 tháng, tội gì mua hàng cũ, dùng vài hôm lăn đùng ra hư hỏng”.

HKPhone RACER được nhiều người khuyên dùng bởi mức giá hấp dẫn, cấu hình cao.

Thị trường hiện nay có rất nhiều hãng smartphone thương hiệu Việt được tin dùng, trong đó HKPhone sở hữu hơn 120 showroom bán hàng chuyên biệt trên cả nước với hậu mãi chu đáo.

RACER là model chiến lược của HKPhone, đang có doanh thu cao hiện nay. Máy được bán với giá 3,2 triệu cùng bộ quà tặng trị giá 500.000 đồng. Người dùng được hưởng cam kết 100% hài lòng, cho phép dùng thử trong 3 ngày mà không mất bất cứ chi phí nào. Xem thêm thông tin về RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm