Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếm thử món ngon xứ Đài tại nhà hàng Vương Quốc Tôm

Ngày nay không cần đi đâu xa, thực khách vẫn có thể thưởng thức ẩm thực xứ Đài tại nhà hàng Vương Quốc Tôm (TP.HCM).

Ở Đài Loan, các món ăn được chế biến theo lối truyền thống bằng phương pháp trộn lẫn món ăn Phúc Kiến (có nguồn gốc từ Tuyền Châu và Chương Châu) với món ăn cổ truyền. Các nguyên liệu dùng để chế biến ra các món ăn này thường phản ánh tập quán ẩm thực của người dân Phúc Kiến.

Đài Loan được bao bọc xung quanh là biển, phía nam rải đều các ngọn núi cao 3.000 m. Điều kiện thiên nhiên phong phú và địa hình tương đối đa dạng, có biển và núi là nguồn cung cấp vô tận về các nguyên liệu chế biến món ăn độc đáo và phong phú. Món ăn Đài Loan đang ngày càng phát triển một cách độc lập với hương vị cổ truyền và dựa trên nền tảng là món ăn Phúc Kiến.

Với đặc trưng đó, món ăn Đài Loan được sử dụng nhiều vị muối được lọc tinh khiết, nguyên liệu được sấy khô, kết hợp một cách hài hòa với xì dầu.

Một đặc trưng lớn trong nguyên liệu chế biến món ăn Đài Loan là sử dụng nhiều nguyên liệu thủy sản tươi sống như cá, cua, tôm, mực, sò…
Một đặc trưng nữa trong món ăn Đài Loan là mang yếu tố gia đình, trình bày đẹp mắt.
Gỏi tôm cát Taiwan - một món ăn đặc trưng.

Đài Loan còn được biết đến bởi sự nổi tiếng của các đầu bếp đã sáng chế ra nhiều món ăn ngon nổi tiếng, chắt lọc những tinh khiết của món ăn đại lục, góp phần làm rạng rỡ nền văn hoá ẩm thực Đài Loan. Họ sử dụng nhiều nguyên liệu đặc biệt tại chỗ để tạo nên mùi vị riêng biệt của món ăn này.

Đây cũng là nét đặc trưng của nhà hàng Vương Quốc Tôm, với thực đơn gồm nhiều món ăn đặc trưng do chính các đầu bếp Đài Loan chế biến, mang hương vị độc đáo.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Vương Quốc Tôm - số 13 Lê Quý Đôn, P.6, Q3, TP.HCM

Điện thoại đặt bàn: (08) 62813813 - (08) 62913913

Website: www.vuongquoctom.com

Tư liệu: Nhà hàng Vương Quốc Tôm

Loan gia bo Uc tai cho Viet hinh anh

Loạn giá bò Úc tại chợ Việt

0

Ngoài nhập nguyên con, còn có nguồn thịt tươi về bằng máy bay, đông lạnh khiến giá bán lẻ thịt bò Úc chênh lệch rất lớn tại các điểm bán, làm người tiêu dùng hoa mắt.

Bạn có thể quan tâm