Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NCB hợp tác Trung tâm RAR triển khai mở tài khoản ngân hàng qua VNeiD

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VneID.

Theo đó, ngoài hình thức đăng ký tại quầy hoặc trên ứng dụng ngân hàng số trước đây, mọi công dân đã cài đặt và định danh mức 2 trên ứng dụng VneID sẽ có thêm lựa chọn phương thức mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, an toàn. Điều này mang đến sự thuận tiện tối đa cho công dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cũng như chuyển đổi số.

Ngan hang NCB anh 1

NCB và Trung tâm RAR ký thoả thuận hợp tác góp phần vì mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Cụ thể, công dân có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, lựa chọn “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và thực hiện theo hướng dẫn. Tất cả bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân (CCCD) vật lý, không mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

Đến nay, NCB là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này. Đây là thành quả từ cú bắt tay giữa NCB và RAR; sự kết nối chặt chẽ tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân; hướng tới góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Tính năng cũng góp phần phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư, CCCD và các dịch vụ số để mang tới trải nghiệm ngân hàng thuận tiện, an toàn cho cộng đồng.

Đại diện NCB cho biết đây cũng là nỗ lực của đội ngũ ngân hàng, nhằm hiện thực hóa cam kết không ngừng sáng tạo, đổi mới, gia tăng giá trị cho khách hàng và vươn mình tới những tiêu chuẩn mới; gia tăng, nâng cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên ứng dụng NCB iziMobile của NCB và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển xã hội.

Trong thời gian tới, Trung tâm RAR (thuộc Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an) và NCB dự kiến tiếp tục phối hợp để nghiên cứu, ra mắt thêm nhiều tính năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, thúc đẩy chuyển đổi sổ, thanh toán không dùng tiền mặt: Thanh toán hoá đơn, nhận tiền an sinh xã hội, mở thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

Ngan hang NCB anh 2

NCB không ngừng nâng cấp để mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

NCB cũng tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường ngân hàng khi chính thức đưa vào hoạt động website chuyên biệt về các ưu đãi dành riêng cho khách hàng của ngân hàng với các trải nghiệm ưu việt. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Website được thiết kế khoa học, giao diện thân thiện người dùng với thông tin đầy đủ, phong phú. Từng tác vụ của người dùng trên website đều mang đến cảm giác thuận tiện, nhanh chóng, mượt mà nhờ được thiết lập một cách tỉ mỉ.

Qua kênh này, khách hàng của NCB có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin, lựa chọn, sử dụng các ưu đãi tối ưu và phù hợp nhu cầu cá nhân nhất. Nhờ đây, ngân hàng cũng đảm bảo tối đa quyền lợi, mang các ưu đãi đến “tận tay” khách hàng chỉ trong vài chạm.

Đặc biệt, trên website ưu đãi vừa ra mắt, NCB dành tặng loạt chương trình hấp dẫn với các lĩnh vực phong phú như du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực, di chuyển, giải trí: Tặng ưu đãi tới 30% khi sử dụng thẻ visa thanh toán các dịch vụ spa, ẩm thực, chơi golf tại hệ thống khu nghỉ dưỡng đẳng cấp trên cả nước; giảm tới 8% (tối đa 250.000 đồng) khi sử dụng dịch vụ tại sàn điện tử về du lịch KKday, thả ga vi vu từ trong nước tới quốc tế; giảm giá tại hệ thống nhà hàng của Golden Gate hay khi di chuyển bằng xe Xanh SM, chi tiêu trên ShopeeFood; ưu đãi mua vé xem phim tại CGV vào thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần…

Ngan hang NCB anh 3

NCB có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

Trong thời gian ngắn sắp tới, NCB cho biết sẽ tiếp tục lấp đầy kênh bằng loạt ưu đãi mới, mang tới khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trải nghiệm vượt trội trên thị trường.

Việc đưa vào hoạt động các tính năng và website chuyên biệt đã khẳng định quyết tâm của NCB trong việc không ngừng mang lại những trải nghiệm mới trong lĩnh vực ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, tiên phong phát triển sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ tân tiến.

Trong 2 năm qua, NCB cũng liên tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ, hợp tác các đối tác hàng đầu thế giới và khu vực như GCP, E&Y, KPMG, CMC Telecom và Lumiq, Zoho Corporation… để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện, triển khai chiến lược mới của ngân hàng.

Độc giả truy cập website, liên hệ tổng đài CSKH 18006166 hoặc tới chi nhánh/phòng giao dịch NCB gần nhất để biết thông tin chi tiết.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm