Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NATO không kích, 6 trẻ em thiệt mạng

Một cuộc không kích của NATO giết hại đôi vợ chồng và 6 đứa trẻ trong một gia đình ở tỉnh Paktia, phía Đông Afghanistan.

NATO không kích, 6 trẻ em thiệt mạng

Một cuộc không kích của NATO giết hại đôi vợ chồng và 6 đứa trẻ trong một gia đình ở tỉnh Paktia, phía Đông Afghanistan.

Tin bài được quan tâm

>>  'Tấn công Iran sẽ tạo ra chiến tranh thế giới thứ 3'
>>  Trung Quốc bắt 'dâm quan' hãm hiếp hơn 10 bé gái

BBC dẫn lời một phát ngôn viên của tỉnh Paktia cho hay, vụ không kích do NATO thực hiện ngày 26/5 tại ngôi làng Suri Khail, huyện Gurda Saria. Người đàn ông bị giết không có liên hệ với Taliban hay các tổ chức khủng bố khác.

Phát ngôn viên của NATO là Jimmie Cummings thừa nhận, lực lượng này vừa thực hiện một chiến dịch ở tỉnh Paktia nhằm chống lại lượng lớn quân nổi loạn đêm 26/5. Người này cho biết, NATO nhận được báo cáo có thường dân thiệt mạng và đang điêu tra vụ việc.

NATO không kích nhầm, 6 trẻ em thiệt mạng.

Theo BBC, huyện Gurda Saria đầy bất ổn, là nơi khai sinh ra mạng lưới Haqqani. Đây là một tổ chức có căn cứ ở Pakistan và liên hệ với Taliban, al-Qaeda.

Trước đó, NATO cho biết, 4 binh sĩ của tổ chức này thiệt mạng trong các vụ đánh bom riêng lẻ cùng ngày ở Afghanistan. NATO không cung cấp thông tin chi tiết về 4 người này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận trong đó có người mang quốc tịch Anh, bị thiệt mạng khi đang tuần tra ở khu vực Nahr-e Saraj thì xe bị trúng bom.

Đầu tháng này, Tổng thống Hamid Karzai cảnh báo, việc NATO gây ra thương vong cho dân thường có thể làm xói mòn thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược mà ông vừa ký với Mỹ. Trước đó, Mỹ và Afghanistan ký hiệp ước có thời hạn 10 năm, phác thảo quan hệ quân sự và dân sự giữa 2 nước, sau khi NATO kết thúc sứ mệnh tại quốc gia Trung Á vào năm 2014.

Tin bài liên quan
>>Nga trả đũa NATO bằng cách từ chối hỗ trợ quân đội Afghanistan
>>Nga củng cố 'NATO phương Đông', chống 'NATO phương Tây'
>>Hội nghị thượng đỉnh NATO kết thúc trong đoàn kết
>>NATO kiên quyết xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm