Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nát hàng thủ, David Moyes cậy nhờ Ferdinand

HLV của M.U khẳng định hậu vệ kỳ cựu Rio Ferdinand vẫn có vai trò rất quan trọng tại đội bóng bất chấp việc thi đấu không nhiều ở mùa bóng năm nay.

Kinh nghiệm của Ferdinand là chỗ dựa cho hàng thủ M.U vào lúc này.

Trung vệ 35 tuổi chỉ thi đấu 13 lần cho MU từ đầu mùa. Tính từ tháng 11/2013 đến nay, Ferdiand xuất hiện vỏn vẹn 2 lần trong màu áo M.U vì chấn thương đầu gối cũng như đánh mất vị trí vào tay Jonny Evans, Phil Jones hay Smalling.

Nhưng với việc Phil Jones và Evans đồng loạt chấn thương sau trận thua 1-2 trước Stoke City, David Moyes đã để ngỏ khả năng điền tên Ferdinand vào đội hình xuất phát trong trận làm khách của Fulham vào cuối tuần này.

Ông cho biết: “Rio đã tập luyện trở lại. Chúng tôi sẽ sử dụng anh ấy vào những thời điểm cần thiết. Rio đã có những đóng góp rất lớn cho đội bóng, đặc biệt ở giai đoạn đầu mùa. Dù đã đánh mất vị trí nhưng Rio vẫn được đánh giá cao. Đó là một tên tuổi lớn trong số những cầu thủ ở đây”.

Rất có thể ở trận gặp Fulham, David Moyes sẽ để Ferdinand đá cặp trung vệ với đội trưởng Vidic, người đã mãn án treo giò 3 trận vì tấm thẻ đỏ trong trận gặp Chelsea. Về phần Ferdinand, anh sẽ đáo hạn hợp đồng với M.U vào tháng 6 năm nay và gần như chắc chắn ra đi.

Các tuyển trạch viên của M.U đã 8 lần xem Carvalho William thi đấu ở mùa giải này.

Liên quan đến tình hình chuyển nhượng tại M.U, HLV David Moyes đang nhắm đến trung vệ Carvalho William của Sporting Lisbon để đưa về sân Old Trafford ở mùa hè năm nay. Hợp đồng của anh với đội bóng Bồ Đào Nha có thời hạn đến năm 2018 và điều khoản giải phóng hợp đồng là 37,5 triệu bảng. Ngoài M.U, cả Barca và Real đều để ý đến trung vệ trẻ này.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images, Demotix

Bạn có thể quan tâm